วาเลนติโน่ รอสซี่เผยแล้ว ตัดสินใจอาทิตย์หน้าแข่งหรือเลิก มั่นใจมีความสุขได้แม้นรีไทน์ หลังทดลองงานอยู่กับบ้านช่วงโควิด

“เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่ ตำนานอิตาเลี่ยนของยามาฮ่าแฟคทอรี่ทีม เปิดเผยกับการให้สัมภาษณ์กับบีทีสปอร์ตเกี่ยวกับอนาคตในการแข่งขันฤดูกาลหน้าของเจ้าตัว ซึ่งรอสซี่จะตัดสินใจเร็วกว่าที่กำหนดเอาไว้ในตอนแรกหรือที่สื่อคาดการ โดยจะให้คำตอบว่า ท้ายที่สุดแล้วเค้าจะเลือกรีไทน์หรือลงแข่งขันต่อ(กับยามาฮ่าเปโตรนาสทีมคือทีมที่มีโอกาสเป็นไปได้มากที่สุด)ในสัปดาห์หน้านี้เลย

สถานการณ์ของโคโรน่าไวรัส ทำให้ทั่วโลกเห็นตรงกันว่านี่ไม่ใช่ปีที่สวยงามนักหากตำนานอย่างรอสซี่จะรีไทน์ อย่างไรก็ดีการแข่งต่อกับยามาฮ่าเปโตรนาส ทั้งเจ้าตัวและว่าที่ทีมใหม่ก็เห็นตรงกันว่า ควรไปต่อก็ต่อเมื่อรู้สึกว่าสู้ได้ ไม่ใช่เพื่อซื้อเวลาเท่านั้น กระนั้นก่อนหน้านี้รอสซี่ยืนยันมาตลอดว่าขอลงแข่งดูก่อนเพื่อประเมินศักยภาพของตัวเองก่อนที่จะตัดสินใจ

แต่กับการพักเบรคยาวๆ อยู่บ้าน ทำให้ชายที่ชื่อว่าวาเลนติโน่ รอสซี่ที่ใช้ชีวิตกับการตะลอนแข่งขันมาตลอด ได้สัมผัสกับการใช้ชีวิตอีกมุมนึง ซึ่งเค้าก็ยอมรับว่ามันมีความสุขดีเหมือนกัน และมันจะช่วยให้เค้าตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าจะแข่งต่อหรือไม่ ซึ่งร่นเวลาประกาศมาเป็นอาทิตย์หน้านี้เลย

วาเลนติโน่ รอสซี่(โมซานดอทอีเอส)

“.......ผมคิดว่าหากถึงวันที่ผมรู้ ว่านี่คือเรซสุดท้าย อีเว้นท์สุดท้ายในอาชีพนักแข่งของผม มันคงจะเป็นช่วงเวลาที่เศร้ามาก เป็นโมเม้นที่ยากที่จะเผชิญหน้า มันยากที่จะยอมรับเพราะการเป็นนักแข่งคือชีวิตที่ผมคุ้นเคยมากกว่า 20 ปี แต่ก็ไม่มีอะไรน่ากลัว อย่างที่ผมพูด ผมได้ค้นพบชีวิตอีกมุมที่ผมสามารถมีความสุขได้ไม่แพ้กัน(ช่วงอยู่บ้าหนีโควิด)

ผมมีความสุขกับช่วงเวลาที่อยู่บ้าน กับแม่และแฟนสาวของผม เอาจริงๆ ผมรู้สึกสนุกกับชีวิตแบบนี้นะแม้นมันจะรู้สึกแปลกๆ สำหรับผมก็ตาม เพราะแต่ก่อนนั้นผมต้องตะลอนไปทั่วโลก มันรู้สึกแปลกๆ ในตอนแรก แต่ผมชอบกับการอยู่บ้านโดยเฉพาะการใช้ชีวิตแบบปราศจากแรงกดดัน จากความคาดหวังผลการแข่งขัน มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ ผมแอบจินตนาการและบอกตัวเองว่า นี่คือชีวิตของผมหลังจากรีไทน์ ดังนั้นผมแน่ใจว่าผมจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้หลังจากที่ผมเลิก ซึ่งมันทำให้ผมตัดสินใจอะไรได้ง่ายขึ้นจากนี้

ตอนนี้ปลายเดือนพฤษภาคม ผมคิดว่าสัปดาห์หน้าผมก็จะตัดสินใจ แน่นอนทุกคนจะได้รู้เร็วๆ นี้”

#MTFมีกลุ่มเปิดแล้ว
ชาวโมโต จีพีไทยแลนด์แฟนคลับ ไปโพสต์ ไปแจม ไปแบ่งปันประสบการณ์ไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งกันได้ที่
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.yamaha-racing.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar