เรื่องเล่าสองล้อ+วันวานยังหวานอยู่ ตอน ตำนานรัก 139

วาเลนติโน่ รอสซี่

“.....นายเป็นเด็กที่กล้าหาญมากๆ มาร์ค ยอดเยี่ยมจริง ข้าหวังว่าพวกเค้าจะสอนนายให้นายนั้นแจ่มแมวในการแข่งขันระดับชิงแชมป์โลก แต่ถ้าพวกเค้าไม่ทำแบบนั้นหล่ะก็ให้รีบมาบอกข้าโดยไว เพราะแถวๆ นี้ตรูค่อนข้างคุม”

เรื่องเล่าสองล้อ+วันวานยังหวานอยู่
ตอน ตำนานรัก 139

เจมส์ โอวเวอร์ ผู้เทคเดอะโฟโต้ในตำนานภาพนี้ซึ่งคุ้นสายตาชาวโลกดี เปิดเผย(MOTO GP THE ILLUSTRATED HISTORY)คำพูดของ “เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่ที่กล่าวกับไอ้หนูมาร์ค มาเกซในอีเว้นการแข่งขันที่คาตาลัน ปี 2008 ซึ่งเป็นปีแรกของไอ้หนูมาเกซที่ร่วมการแข่งขันรายการโมโต จีพี รุ่น WGP125 และมาร์คไปเจอรอสซี่พร้อมกับขอลายเซ็นต์และถ่ายรูปคู่กัน

“......วาเลนติโน่เอ็นดูผมอย่างมากมาตลอด เค้าจะจับตามองอยู่ตลอดว่าผมทำอะไรยังไงบ้าง กับฤดูกาลแรกของผม(ปีในรูป)ในการแข่งขันเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ แม้นผมจะจบอันดับที่ 14 หรือเข้ามาที่ 20 ก็ตามใน WGP125 เค้ามักจะเข้ามาทักทายตอนที่เราเจอกันหลังพิทเสมอ ทำให้ผมปลื้มอยู่ตลอดจริงๆ”

มาร์ค มาเกซ กล่าวถึงความรักอย่างมากต่อไอดอลของเค้าในวัยนั้น ซึ่งยืนยันว่าเจ้าหนู่คนนี้ต่างจากเด็กหลายๆ คนที่ไปถ่ายรูปกับรอสซี่แล้วเก็บไฟล์ไว้อย่างดีเผื่อว่าวันข้างหน้าจะได้ลงแข่งในสนามเดียวกันแล้วงัดมาโชว์ เพราะทั้งคู่นั้นดูแลกันและกัน เปิดป้อนความรักให้กันมาตั้งแต่ร่วมสิบกว่าปีที่แล้ว

การเจอกันครั้งแรก ภาพแรกที่คู่กัน และลายเซ็นต์แรกของวาเลนติโน่ที่มอบให้กับมาร์คนั้น รถในมือมาเกซคือ ซูบารุ อิมเพรสซ่า “Il – Dottore” ที่วาเลนติโน่ รอสซี่ใช่ลงแข่งแรลลี่ในปีนั้น มันคือการแสดงออกว่าไอ้หนูตามตามทุกย่างก้าวชีวิตของไอดอลอิตาเลี่ยน และอีกเหตุผลที่มาร์คต้องหิ้วโมเดลรถรุ่นนี้ไปขอลายเซ็นต์วาเลนติโน่ รอสซี่ก็คือ...

บริษัทผลิตของเล่นชิ้นนั้น เป็นสปอนเซอร์ให้กับมาร์ค มาเกซในตอนนั้น อ้าว !!!

#MTFมีกลุ่มเปิดแล้ว
ชาวโมโต จีพีไทยแลนด์แฟนคลับ ไปโพสต์ ไปแจม ไปแบ่งปันประสบการณ์ไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งกันได้ที่
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar