“คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรารับ ควอลิฟายคว้ากริดสตาร์ทแถวหน้าในโมโต 2 ที่เรดบูลริง หนึ่งโมเม้นสุดประทับใจในอาชีพนักแข่ง !

“คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา ดาวบิดไทยจากโครงการ “เรซ ทู เดอะดรีม”ของ เอ.พี.ฮอนด้า หนึ่งเดียวของไทยในการแข่งขันรายการโมโต จีพีรุ่น โมโต 2 แบบเต็มฤดูกาล กับช่วงพักเบรคการแข่งขันจากสถานการณ์ของโคโรน่าไวรัส เจ้าตัวยังซุ่มฟิตซ้อมร่างกายเพื่อให้สามารถกลับไปแข่งขันได้ทันทีหากสถานการณ์กลับมาเป็นปกติ รวมถึงยังได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ ของต้นสังกัดอย่าง เอ.พี.ฮอนด้า อย่างการแข่งขันแบบออนไลน์เพื่อให้สาวกสองล้อชาวไทยได้หายคิดถึงอีกด้วย

ล่าสุดเจ้าตัวไปพบกับแฟนๆ ในรายการ “Live สาระ”เมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งโมโต จีพี ไทยแลนด์แฟนคลับได้หยอดคำถามถึงเจ้าก้องว่า มีเรื่องราวใดในการแข่งขันที่เจ้าตัวประทับใจที่สุด หลังจากที่ลงสนามจากความสนับสนุนของ เอ.พี.ฮอนด้าแล้ว ประสบความสำเร็จมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์เอเชียทาเล้นท์คัพ, รองแชมป์ 8 ชั่วโมงที่เซปัง, การคว้ากริดสตาร์ทแถวหน้าที่ออสเตรียเมื่อ 2019 ในโมโต 2 หรือการลงสนามในโฮมเรซครั้งแรกแล้วคว้าแต้มต่อหน้ากองเชียร์ชาวไทยเมื่อปี 2018

“คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา

“.......ความประทับใจของผม ตอนนั้นแข่งที่เรดบูลริง ในออสเตรีย ผมควอลิฟายได้ออกแถวหน้ากริดสตาร์ทที่ 3 เป็นเรื่องที่ประทับใจมาก เวลาสนามนั้นไกล้เคียงและบี้กันมากๆ เป็นสนามที่ยากและตอนนั้นเป็นปีแรกที่ผมได้ไปแข่งโมโต 2 ด้วย ไปวันนั้นก็แบบเจอฝน เจอลม บางทีครึ่งสนามเปียก ครึ่งสนามแห้งก็มี โดยรวมมันยากกับเราหมดเลย แต่พอวันควอลิฟายเราทำได้ถึงอันดับที่ 3 

วันแข่งนี่หัวใจเต้นรัวไปหมดเลยครับ เพราะเป็นครั้งแรกในชีวิตเลยที่ได้สตาร์ทแถวหน้าในการแข่งขันระดับโมโต 2 ก่อนวันแข่งนี่ผมนอนไม่หลับเลยครับ ว่าเราะทำยังไง คิดแผนการขี่ในแต่ละช่วงเอาไว้หมด ตื่นเต้นมากๆ ครับ ทีมงานก็เหมือนกัน ทีมงานก็ตื่นเต้นนอนไม่หลับ ทุกคนรอตอนเช้าเพื่อมาทำรถให้พร้อมที่สุด”

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 35 ตลอดฤดูกาล 2020 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #MotorSport #SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #APHondaThailand #IdemitsuHondaTeamAsia

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar