MOTO GP : ขุ้นฆ้อนขอเข้าสังกัดพรรคเพื่อสุขภาพ ชี้ไม่ใช่ตัวเต็งลุ้นแชมป์ ออกตัว 4 พระกาฬ 3 ค่ายลุ้นกันเอง !

MOTO GP : ขุ้นฆ้อนขอเข้าสังกัดพรรคเพื่อสุขภาพ ชี้ไม่ใช่ตัวเต็งลุ้นแชมป์ ออกตัว 4 พระกาฬ 3 ค่ายลุ้นกันเอง !

“ขุนฆ้อน”ฆอเก้ โรเลนโซ่ ดาวบิดกระดูยูงชาวสเปนของเรปโซล ฮอนด้าทีม ซึ่งล่าสุดนั้นไม่ได้ร่วมการทดสอบพรีซีซั่นกับทีมใหม่ที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย เนื่องจากเจ้าตัวนั้นต้องอยู่ในการพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งโรเลนโซ่ที่เคยเป็นแชมป์โลกมาแล้ว 5 ครั้ง(3ครั้งในโมโต จีพี) ออกมายอมรับว่า กับโมโต จีพี 2019 ที่กำลังจะมาถึงนี้เค้าไม่ใช่หนึ่งในตัวเต็งลุ้นแชมป์อย่างที่หลายๆ คนคาดกัน

พี่หลามเชื่อว่าตนนั้นยังต้องเรียนรู้และปรับตัวอีกไม่น้อย ซึ่งนั่นคือข้อจำกัดที่เค้ามีเมื่อเทียบกับนักแข่งหัวแถวคนอื่นๆ โดยเจ้าตัวเชื่อว่าโมโต จีพี 2019 นั้นจะเป็นการแย่งแชมป์กันของนักบิด 4 คนจาก 3 ค่ายคือ มาร์ค มาเกซ(ฮอนด้า), อันเดร โดวิซิโอโซ่(ดูคาติ), วาเลนติโน่ รอสซี่และมาเวอร์ริค บินาเลส(ยามาฮ่า)มากกว่า

ฆอเก้ โรเลนโซ่

“......ผมพูดอยู่เสมอว่า ทุกสิ่งสามารถเป็นไปได้โมโต จีพี แต่แน่นอนว่ามันต้องตั้งอยู่ในความเป็นจริงและเราต้องเข้าใจในข้อจำกัด ข้อจำกัดที่ผมคิดว่าไม่ใช่เพราะความเร็ว ความสามารถ แรงจูงใจ หรือการทำงานหนัก แต่มันคือการพัฒนาและเก็บประสบการณ์ ... หรือจะเถียง (อ้าว !)

การได้ทดสอบรถเพียงสามหรือสี่ครั้งมันไม่เพียงพอที่จะเรียนรู้รถแข่งได้อย่างสมบูรณ์และมันไม่ง่ายเลย แล้วมารวมกับอาการบาดเจ็บล่าสุดของผม แน่นอนเราคงต้องออกแรงกันมากหน่อยที่การ์ตาเพื่อไล่ตามวัวตามควาย รวมถึงสองหรือสามเรซแรกในฤดูกาลนี้

ผมคิดว่าเป้าหมายของเราคือการยกระดับรถแข่งให้มีความสามารถที่จะแข่งขันได้(เดี๋ยว เอ็งย้ายทีมแล้วนะเฮ๊ย) เพื่อให้สามารถพร้อมอย่างรวดเร็ว และหากพวกเราชนะ(เรซ)มันก็ยอดเยี่ยม และสร้างความเชื่อมั่น ทุกคนก็จะได้เห็น ซึ่งมันจะนำไปสู่อะไรที่ดีกว่าที่คาดเอาไว้ และขึ้นไปร่วมกับการแย่งแชมป์โลก

แต่สิ่งที่แน่นอนที่สุดตอนนี้ก็คือ ผมไม่ได้เป็นหนึ่งในตัวเต็ง

มีนักแข่งคนอื่นๆ ที่เหมาะสม(ในการเป็นตัวลุ้นแชมป์โลก) เช่น มาร์ค เห็นได้ชัดว่าเค้าเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะเป็นแชมป์โลก ต้องมีเค้าในการต่อสู้หรือแย่งแชมป์ ร่วมกับโดวิซิโอโซ่ วาเลนติโน่ก็อยู่ในจุดนั้นอยู่ตลอดและเป็นคนที่รู้จักรถแข่งอย่างดี นอกจากนี้ยังมีมาเวอร์ริคอีกคน”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Twitter : MOTO GP Thailandfanclub
YouTube : MOTO GP Thailandfanclub

ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar