MOTO GP : เปอร์นาทจิตสัมผัส จุดอ่อนสถานการณ์คับขันของวาเลนติโน่ ไม่ใช่อายุหรือตัวแข่ง แต่เป็นทีมแม็กคาร์นิกซ์ที่มินำพา

เดอะก็อทฟาเธอร์แห่งวงการโมโต จีพี คาร์โล เปอร์นาท ออกมาให้ทัศนะเกี่ยวกับสถานการณ์สองล้อโลกอีกครั้ง และล่าสุดส่งไปยังลูกน้องเก่าที่เจ้าตัวปั้นมาอย่าง “เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่ ที่ผลงานไม่ดีนักในช่วงหลังโดยบอสใหญ่ของยามาฮ่าก็ออกมาให้สัมภาษณ์เชิงว่าให้ญาติของรอสซี่ทำใจเอาไว้ หากว่าวันจากลาต้องมาถึง โลกสองล้อถูกล้างความเชื่อให้เห็นตรงกันว่านายวาเลนติโน่นั้นหมดขี้หมดเยี่ยวเรียบร้อย

เปอร์นาทค่อนข้างสวนกระแสกับสถานการณ์นี้ เจ้าตัวเห็นว่าตัวของวาเลนติโน่ รอสซี่นั้นยังมีสรรพคุณคัพแก้วไม่เกี่ยวกับอายุที่ย่างสู่เลขสี่ที่แฟนๆ สายเหลืองชอบหงายการ์ดออกมากัน และตัวแข่งยามาฮ่านั้นก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่อย่างที่คิด แต่จุดอ่อนก็คือทีมแม็คคานิดซ์ที่รอสซี่เชื่อใจและพึ่งออกมาให้สัมภาษณ์คล้ายๆ ว่ามองเห็นเช่นกัน แต่เลือกที่จะอยู่เคียงข้างทีมโดยเฉพาะหัวหน้าทีมแม็กคานิกซ์อย่างซิลวาโน่ กัลบาเซล่า

คาร์โล เปอร์นาท(แพ็ดด็อค จีพี)

“.......สำหรับผมแล้วมองว่าปัญหาที่สร้างวิกฤติให้เค้าตอนนี้อยู่ที่ทีม ไม่ใช่เพราะเค้าอายุ 40 หรือเพราะตัวแข่งยามาฮ่า เค้าต้องมีความกล้าที่จะเปลี่ยนทีมงานของตัวเองหากมันไม่เวิร์ค โดยเฉพาะหัวหน้าทีมแม็คคานิกซ์(ซิลวาโน่ กัลบาเซล่า)

สำหรับคนที่มองจากภายนอกอย่างผม ยิ่งล่าสุดในเรซที่ซัคเชนริงเห้นได้ชัดว่า วาเลนติโน่ต้องพึ่งตัวเองในเรซเดย์ ต่างจากมาเวอร์ริคหรือฟาบิโอที่ทำได้ดีตั้งแต่การซ้อมจนถึงแข่ง นั่นมันก็ทำให้มองเห็นอะไรบางอย่างจากข้างนอก(สื่อความหมายถึง ทีมแม็คคานิกซ์ไม่ได้ช่วยเหลือรอสซี่เท่าที่ควรเหมือนนักแข่งยามาฮ่าคนอื่นๆ ต้องไปวัดในเกมส์จริงด้วยตัวเองเอาดาบหน้า)”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/Twitter : MOTO GP Thailandfanclub : Web : www.gpthailandfanclub.com
YouTube : GPmania
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar