เอ.พี.ฮอนด้า จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ Test Ride Experience เปิดประสบการณ์การขับขี่และพัฒนาทักษะการขับขี่ จากนักปิด 4 มืออาชีตจากสนามมอเตอร์สปอร์ต

เอ.พี.ฮอนด้า จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ Test Ride Experience  เปิดประสบการณ์การขับขี่และพัฒนาทักษะการขับขี่ จากนักปิด 4 มืออาชีตจากสนามมอเตอร์สปอร์ต

เอ.พี.ฮอนด้า จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ Test Ride Experience ยกทัพรถสปอร์ต 4 รุ่นสุดฮอต ได้แก่ Honda CBR250RR, Honda CB300R, Honda CB150Rและ Honda CBR150R ให้ชาว CB CLUB เรียนรู้เทคนิคการขับขี่ จากนัดปิดมืออาชีพ  ณ สนาม Motor Sport Land โดยภายในกิจกรรมได้รับความสนใจจากบุคคลทั่วไป และ สมาชิก CB CLUB มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ทั้ง 2 วันที่จัดงาน

โดยกิจกรรมในวันแรก จะเป็นรอบการทดสอบขับขี่ Honda CBR250RR, Honda CB300R, Honda CB150Rและ Honda CBR150R   เปิดกว้างสำหรับทุกคนที่สนใจโดยได้รับการตอบรับจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยในงานผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ทดลองขับรถทุกรุ่นตามความสนใจ และนอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่สนใจจอง CBR150R ภายในงานราคาพิเศษ

ส่วนกิจกรรมในวันที่ 2 นั้น  มีการสอนเทคนิคการขับขี่จาก 4 นักแข่งมากดีกรีจากฮอนด้า นำทีมโดย "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ แบรนด์แอมบาสเดอร์และนักแข่งสนามโมโตทู, ”แมน”-กิตติ แจ่มสาคร อดีตแชมป์ประเทศไทย "บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ นักบิดดาวรุ่ง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์,และ ดรีม”สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียงนักแข่งเอเชียโร้ดเรซซิ่งและซูซูก้า 4 ชั่วโมง โดยแบ่งสถานีการฝึกสอนเป็น 3 สถานี

โดย "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ แบรนด์แอมบาสเดอร์โครงการ Race to dream และนักแข่งสนามโมโตทู พูดกล่าวแนะนำการฝึกฝนเบื้องต้น การตรวจสอบเช็คสภาพสนาม เช็คลมยางเพื่อความปลอดภัย และตรวจสอบอุปกรณ์แต่งกาย 

เริ่มกิจกรรมจะเป็นการสอนภาคทฤษฎี แนะนำเทคนิคการขี่ไลน์สนาม เกียร์แต่ละช่วงของสนาม และท่าทางการขี่ที่ถูกต้อง จากนั้นก็จะเป็นการลงไปขับขี่จริงโดยการแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คน

แมน”-กิตติ แจ่มสาคร อดีตแชมป์ประเทศไทย เป็นโค้ชคุมสถานีที่ 1 โดย เป็นการสอนการเข้าเกียร์ จังหวะการเบรค และการใช้สายตาเป็นตัวกำหนดทิศทาง

สถานีที่ 2 แนะนำเทคนิคการการรักษาสมดุลในการขับขี่ และการทิ้งน้ำหนักที่ถูกต้องในการเข้าโค้งการขับแบบซิกแซก ในแต่ละรอบการขับขี่ของทุกกลุ่มนั้นนักขับทั้ง4 จะขับขี่ไปด้วย เพื่อนำและควบคุมการฝึก และช่วยแนะนำแก้ไขการขับขี่ให้ถูกต้อง

สถานีที่ 3 การขับขี่จริง คือ รอบการนำทักษะที่ได้รับจากการขับขี่ จากสถานีที่ 1 และ 2 มาปรับใช้ในการขับขี่ทั้งสนาม โดยมีนักขับทั้ง 4 เป็นผู้นำขับและคอยแนะนำเทคนิคในการขับขี่โดยตลอด แบ่งเป็นรอบละ 10 นาที ถึง 15 นาที 

สำหรับกิจกรรม Test Ride Experience เจอสภาพอากาศมีฝนตกบ้างในบางช่วง จึงต้องเลื่อนการขับออกไปเป็นระยะ เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยของสนาม เนื่องจากฝนทำให้พื้นสนามลื่นอาจเกิดอันตรายได้  

กิจกรรม  Test Ride Experience ยังได้เตรียมชุดเซฟตี้และอุปกรณ์ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ไว้สำหรับผู้ที่ไม่มี ได้ยืมใส่ลงขี่ในสนามแข่งขันเพื่อความปลอดภัยสูงสุด และยังมีอาหารกลางวัน พร้อมน้ำดื่ม เครื่องดื่มเกลือแร่  บริการตลอดอื่นๆ ทั้งวัน

โดย "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ได้กล่าวชื่นชม และประทับใจที่สมาชิกผู้เข้าร่วมทุกคนสามารถทำแบบฝึกหัด แบบทดสอบออกมาได้ดี เพราะบ้างคนยังไม่เคยมีประสบการณ์การขับขี่และเป็นครั้งแรกในสนามแห่งนี้ ต้องบอกว่าสามารถปรับตัวและทำตามที่โค้ชแนะนำได้ดีเลยทีเดียว สำหรับใครที่พลาดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ สามารถเข้าไปติดตาม กิจกรรมครั้งต่อไปได้ที่  www.aphonda.co.th เฟซบุ๊ค www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/ และ LINE @HondaMotorcycleTH

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar