MOTO GP : เรซดีกรี ! …. เด็กระเบิดรับเด็กปีศาจฝีมือแจ่ม แต่ความกดดันที่แท้จริงยังไม่มาเยือนหากชัยชนะยังไม่มาถึง !

“เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ แชมป์โลกโมโต จีพีชาวสเปนของเรปโซล ฮอนด้าทีม ออกมายกย่องฟอร์มการขับขี่ที่พัฒนาขึ้นมาอย่างต่อเนื่องจนเป็นปรากฎการณ์ของโมโต จีพี 2019 สำหรับ “เด็กปีศาจ”ฟาบิโอ คอวตาราโร่ ยังบลัดเลือดเฟร้นซ์ของ Petronas SRT ที่อายุเพียงยี่หมิบและขึ้นมาขี่พรีเมียร์คลาสปีแรกก็ตาม แต่สามารถรีดเอาความสามารถจากตัวแข่งคู่กายออกมาได้จากไส้ทุกขด พร้อมกับบริหารจัดการความกดดันในเกมส์ได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตามมาเกซเปิดเผยว่า คอวตาราโร่ยังไม่พบกับความกดดันที่แท้จริง เพราะตอนนี้ทุกๆ ผลงานของคู่แข่งจะเนผลงานที่ดีทั้งหมด ความกดดันที่แท้จริงที่จะโละคราบของมือใหม่จากตัวควอตาราโร่คือชัยชนะในการแข่งขันครั้งแรก ซึ่งนั่นมันจะมาพร้อมๆ กับความกดดันขนานแท้ที่จะตามติดตัวจากวินาทีนั้น

มาร์ค มาเกซ

“.....ผมคิดว่ามันเป็นเซอร์ไพล์สที่ยอดเยี่ยมสำหรับโมโต จีพี แต่ก็ไม่ใช่เซอร์ไพล์สที่แจ่มนักสำหรับคู่แข่งของฟาบิโอ

ตอนที่ผมเริ่มต้นขับโมโต จีพีเมื่อปี 2013 ผมเคยอยู่ ณ จุดจุดนั้น เค้าอาจจะพบกับความยากลำบากมากกว่านิดหน่อยในช่วงพรีซีซั่น แต่ทุกๆ เรซการแข่งขันที่ผ่านไปนั้นก็มาพร้อมพร้อมกับพัฒนาการของเค้าที่ดีขึ้น ดูเหมือว่าควอตาราโร่กำลังขี่ยามาฮ่าในแนวทางที่ดี และเค้าสามารถโชว์ศักยภาพที่แจ้จริงของรถออกมาได้

ตั้งแต่เค้าเข้ามาสู่โมโต จีพี ฟาบิโอจัดการกับความกดดันได้เป็นอย่างดี มันเป็นความจริงที่ว่ามันไม่เหมือนกันกับตอนที่ผมขี่ปีแรกเมื่อตอนปี 2013 ที่เป็นรุกกี้เหมือนกัน เมื่อต้องขี่ไปพร้อมกับความกดดัน

ปีแรกในโมโต จีพีคุณจะไม่มีทางพบกับความกดดันที่แท้จริง เพระผลงานที่ทำได้นั้นมันจะเป็นผลงานที่ดีทั้งหมด หากคุณขึ้นโพเดียมได้มันจะเป็นผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม การจบ 5 อันดับแรกได้มันจะเป็นผลงานของคุณที่ดี ความกดดันที่แท้จริงจะมาเยือนเมื่อคุณชนะการแข่งขัน จากนั้นทุกคนจะผลักดันให้คุณชนะอีกครั้ง”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก super7moto.com
Page/Twitter : MOTO GP Thailandfanclub : Web : www.gpthailandfanclub.com
YouTube : GPmania
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar