MOTO GP : หยุดตรงนี้ที่เธอ !... เดอะด็อคเตอร์ยังเชื่อในกัลบาซีล่า แม้นต้องรอแชมป์โลกตั้งแต่ 2014 ที่ร่วมงานกัน

“เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่ นักแข่งที่เบ่งบวมความสำเร็จมากที่สุดที่โลดแล่นอยู่ในสนามตอนนี้ กับ 9 แชมป์โลก และ 7 ครั้งเพียวๆ ในการเป็นแชมป์พรีเมียร์คลาส(wgp500 และโมโต จีพี) ซึ่งหนึ่งในเรื่องที่ป้องปากกระซิบกันก็คือสถิติที่ชี้ชัดความสำเร็จของรอสซี่นั้นมาจากการได้ร่วมงานกับยอดแม็คคานิกซ์อย่างเจอร์เรมี่ เบอร์เกตด้วย เพราะตั้งแต่เค้าแยกทางกับเบอร์เกตและร่วมงานกับหัวหน้าแม็คคานิกซ์ใหม่อย่าง ซิลวาโน่ กัลบาซีล่าเมื่อปี 2014 รอสซี่ก็ไม่เคยได้สัมผัสแชมป์โลกอีกเลย(ทุกแชมป์โลกพรีเมียร์คลาสของรอสซี่ ได้มาจากการที่มีเบอร์เกตเป็นหัวหน้าทีมแม็คคานิกซ์)

รอสซี่ที่ให้เหตุผลในการเปลี่ยนหัวหน้าทีมแม็กคานิกซืว่าต้องการเปลี่ยนแปลงอะไรในการทำงานและหาความท้าทายใหม่ๆ นั้น ออกมาย้ำว่ายังคงเชื่อใจในซิลวาโน่ กัลบาซีล่า และไม่มีแนวคิดที่จะเปลี่ยนหัวหน้าทีมแม็คคานิกซืในตอนนี้ แม้นจะไม่ประสบความสำเร็จด้วยการเป็นแชมป์โลกก็ตามแต่ผลงานโดยรวมก็ไม่ขี้เหร่ เมื่อรั้งแถวหน้าและเป็นรองแชมป์ด้วยกันถึง 3 ครั้งด้วยกัน

วาเลนติโน่ รอสซี่

“.......ไม่ ผมไม่ได้มีแนวคิดเกี่ยวกับเรื่องนั้น(การเปลี่ยนหัวหน้าทีมแม็คคานิกซ์) ผมอยากจะลองทำงานในแนวทางและสิ่งต่างๆ ที่เรากำลังทำอยู่ตอนนี้ ตั้งแต่ผมร่วมงานกับกัลบาซีล่า ผมก็ไม่ได้ชนะมากเหมือนเมื่อสมัยยังหนุ่มๆ แต่ผมก็คว้าชัยชนะได้มากพอ เราได้ร่วมงานกันและมีลุ้นแชมป์โลกถึง 2 ครั้งซึ่งจบลงด้วยการเป็นรองแชมป์โลก(ได้รองแชมป์ด้วยกัน 2 สมัย แต่เป็นรองแชมป์ที่ม๊โอกาสถึงแชมปืโลกได้ 2 ครั้ง) เป้าหมายคำทำงานแบบที่เราทำอยู่ตอนนี้ต่อไป”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.asphaltandrubber.com
Page/Twitter : MOTO GP Thailandfanclub : Web : www.gpthailandfanclub.com
YouTube : GPmania
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar