MOTO GP : ลือนะตั้งสติให้ไหว ! ... สื่อเลี่ยนคาด ฮอนด้าทีมกางแพลน B สำรอง รับมือโรเลนโซ่แขวนหมวกฟ้าผ่า

La Gazzetta dello Sport สื่ออิตาเลี่ยน(สิ่งพิมพ์)กับคอลัมม์ที่ตีพิมพ์เมื่อหัววันอาทิตย์ที่ผ่านมา คาดการณ์อนาคตของ “เจ้าอมยิ้ม”ฆอเก้ โรเลนโซ่ ดาวบิดสเปนของเรปโซล ฮอนด้าทีมว่ามีโอกาสเป็นไปได้เช่นกันที่จะยุติเส้นทางการเริงระบำบนฟลอร์ยางมะตอยแบบผิดแผนที่วางเอาไว้ คือก่อนสัญญากับฮอนด้าทีมที่จะหมดลงในสิ้นปีหน้า

เจ้าของแชมป์โลก 5 สมัยย้ายทีมมาสู่ฮอนด้า และนอกจากจะยังไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ไม่พอ แต่สภาพร่างกายนั้นบอบช้ำอย่างหนักหลังพาตัวแข่งคู่ใจคันใหม่นั้นลงไปวิจัยกรวดอยู่เรื่อยๆ และมันถี่เข้าหนักเข้าในช่วงหลัง ซึ่งสถิติสุดหลอนคือการล้มซี่โครงร้าวที่คาตาลันวันจันทร์ วันศุกร์มาล้มกระดูสันหลังร้าวอีกที่เอสเซ่น ตอนนี้ทำได้เพียงนั่งเล่นดูเพื่อนร่วมทีมนั้นบำรุงชัยชนะจนอวบอ้วน

หัวจิตหัวใจนั้นยังสู้อยู่เช่นเดิมแต่ร่างกายนั้นได้รับการวิเคราะห์ว่า เป็นอาการเจ็บที่ถี่และหนักมากขึ้น กับความสำเร็จนั้นโรเลนโซ่ไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองอะไรอีกแล้ว และรายได้ที่จะจุนเจือครอบครัวนั้น เจ้าตัวก็กอบโกยเอาไว้ใช้ได้ยาวๆ จนแก่เฒ่าเลยทีเดียว 

สื่อเลี่ยนหัวดังกล่าววิเคราะห์ว่า หากโรเลนโซ่จะประกาศยุติบทบาทนักแข่งโมโต จีพี ไปพร้อมๆ กับการยอมรับของฮอนด้านั้นก็มีช่องที่จะเกิดขึ้นได้เช่นกัน แน่นอนว่าหนึ่งในคำถามที่จะตามมาคือ ใครคือคนที่จะขึ้นมาขี่แทนเค้า เมื่อตามสัญญานั้นโรเลนโซ่ต้องขี่จนจบปีหน้าเลย

มีการวิเคราะห์ว่าจะเป็นการเลื่อนลำดับตามชั้นบันไดขึ้นมา คือ “เจ้าครัชต่ำ”คาลล์ ครัชโลวว์อาจจะได้เลื่อนขึ้นมาขับแทน หรือเป็น “พ่อนาค”ทากะอะกิ นางะกะมิคนใดคนนึง แล้วแอลซีอาร์ไปตามหานักแข่งใหม่มาปั้นแทนที่เก้าอี้ใดเก้าอี้หนึ่งที่ว่างลงในตอนนั้น

ส่วนอีกออฟชั่นที่น่าสนใจและเชื่อว่าคนทั้งโลกก็อาจจะเห็น คือ การดึงเอาอเล็กซ์ มาเกซ น้องชายของมาร์ค มเกซที่ขี่อยู่ในโมโต 2 ด้วยฟอร์มสุดอร่ามตอนนี้ ขึ้นมาเป็นนักแข่งของเรปโซล ฮอนด้าในฐานะทีมเมทของพี่ชายของเค้า ซึ่งนั้นโมโต จีพีจะได้ต้อนรับสายเลือดปีศาจอีกหนึ่งหน่อด้วยรถแข่งที่ดีพอจะเป็นแชมป์

สองออฟชั่นนี้คือโอกาสที่ฮอนด้าทีมเตรียมเอาไว้รองรับสถานการณ์ของโรเลนโซ่ที่ยังไม่รู้ว่าจะออกมาในรูปแบบใด อย่างไรก็ดีสเตปแรกคงต้องมาลุ้นอาการของจอมคนสปาตันว่า จะฟื้นตัวกลับมาและเรียกสภาพร่างกายพร้อมกับฟอร์มเก่าคืนมาได้อีกครั้งหรือไม่ เหมือนเมื่อครั้งก่อนๆ ที่เจ้าตัวพิสูจน์ตัวเองมาแล้ว

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.flickr.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar