MOTO GP : แถวนี้เถื่อน ไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้ ! … จิงโจ้ไฟยืนยัน RC213v ต้องโหดและดุดันถึงจะเข้าถึงศักยภาพที่แท้ทรู

หนึ่งในแขกพิเศษที่ปรากฎตัวในพิทบ็อกซ์ของฮอนด้าทีมในการแข่งขันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับ “จิงโจ้ไฟ”ไมเคิล ดูฮาน ตำนานแชมป์โลก 5 สมัยใน WGP500 ชาวออสเตรเลีย ซึ่งล่าสุดนั้นเจ้าตัวให้ทัศนะที่น่าสนใจเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของนักแข่งก็คือ นอกจากการลงไปต่อสู้กับคู่แข่งในสนาม การต่อสู้กับรถแข่งของตัวเองก็ยากมิใช่เบา

ดูฮานเชื่อว่าตัวแข่งฮอนด้าต้นสังกัดของตนนั้น รีเควสจากนักแข่งมากกว่าคู่แข่งอย่างยามาฮ่า ซึ่งมันซับซ้อนและต้องใช้สไตล์สดุเดือดแบบมาเกซเพื่อจะรีดมันออกมาให้หมดจากไส้ทุกขด สวนทางกับยามาฮ่าที่เป็นมิตรกับนักแข่งมากกว่า ซึ่งนั่นก็ขึ้นอยู่กับรถและตัวขี่ด้วยว่าจะโฟกัสไปที่อะไรกว่ากัน

ไมเคิล ดูฮาน

“.......รถแข่งสมัยนี้มันขี่ยากนะ มาร์ค มาเกซได้พัฒนาสไตล์สของเค้าเอง มันเป็นรถแข่งที่เค้าเริ่มต้นขี่ด้วยและเค้าก็โฟกัสไปที่สไตล์สการขี่ของตัวเองอย่างสิ้นเชิง ขณะที่โรเลนโซ่ยังไม่มีความเชื่อว่าเข้าถึงมันในตอนนี้เต็มร้อย น่าเสียดายที่เค้าประสบอุบัติเหตุ เค้าพยายามต่อสู้ดิ้นรนเพื่อค้นหาความรู้สึกเข้ากับรถให้ได้เหมือนที่เค้ามีกับยามาฮ่า ตอนเริ่มแข่งผมก็ขี่ยามาฮ่า ผมรู้ดีว่ามันเป็นยังไง

ฮอนด้าเป็นรถแข่งที่ยากที่จะขับ มันต้องถูกขับด้วยความก้าวร้าว ขณะที่รถแข่งของยามาฮ่านั้นมีชีวิต เข้ากับคนได้มากกว่า ยามาฮ่าเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ขับได้ดีแต่ฮอนด้านั้นซับซ้อนกว่า กับฮอนด้าคุณต้องก้าวร้าวในโค้งแบบที่มาเกซทำ M1 นั้นเข้าถึงนักแข่งมากกว่า สิ่งที่ต้อทำคือดูว่าควอตาราโร่นั้นทำยังไง ”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.flickr.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar