MOTO GP : แมงเม่าเหงาใจ !?...เบน สปีย์สเล่นกับไฟ มั่นใจเดอะด็อคเตอร์ไม่ได้เหนือกว่าตนทุกกระบวนท่า

หนึ่งในนักแข่งของยามาฮ่าที่ประสบความสำเร็จคว้าชัยชนะในโมโต จีพีที่เอสเซ่น(สนามในตำนานสังเวียนโมโต จีพีเกมส์ล่าสุด)สำหรับ เบน สปีย์ส ดาวบิดกระดูยุงสัญชาติอเมริกา ซึ่งตอนลงแข่งขันนั้นก็มีโอกาสได้ต่อสู้กับตำนานสองล้อโลกอย่างวาเลนติโน่ รอสซี่ นักแข่งที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโมโต จีพี และสปีย์สก็กล้าๆ ที่จะมีความเชื่อว่า รอสซี่ที่ยอดเยี่ยมที่สุดนั้น ไม่เจ๋งไปกว่าตนแบบทุกมิติ

สปีย์ได้เข้าสู่สังกัดยามาฮ่าและสร้างผลงานไกล้เคียงกับรอสซี่ได้ที่สุดในปี 2010 (เทียบในเคสที่ขี่รถรุ่นเดียวกัน ตารางคะแนนสะสมรอสซี่อันดับ 3 สปีย์สอันดับ 6) ซึ่งนั่นเป็นปีสุดท้ายของรอสซี่ก่อนที่จะย้ายซบดูคาติ สปีย์สที่สามารถขึ้นมาดวลได้บางสนามนั้นมีความเชื่อว่า การที่เค้าทำเช่นนั้นได้ด้วยรถแข่งทีมรองแล้วทำได้ขนาดนั้น มันก็มีมิติที่เค้าเจ๋งอยู่เหมือนกัน(และ 2011 สปีย์สก็อัพขึ้นมาขี่ทีมโรงงานแทนรอสซี่)

เบน สปีย์ส(On-Track Off-Road Magazine)

“......วาเลนติโน่นั้นยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล แต่เค้าดีกว่าผมหรือไม่หน่ะเหรอ ไม่ ผมไม่คิดแบบนั้น เค้าเป็นนักแข่งที่ยอดเยี่ยมและผมรู้ว่ามันฟังดูบ้าสิ้นดีที่จะมีความคิดว่าคุณนั้นพรสวรรค์มากที่สุด มากกว่าคนที่ยอดเยี่ยมที่สุดมาตลอด แต่ตอนนี้คุณก็คงจะเห็นแล้วนี่นา กับมาร์คว่าเป็นยังไง(ยอดเยี่ยมกว่าคนที่ยอดเยี่ยมตลอดกาล)

ในตอนจบของฤดูกาล 2010 เราไกล้เคียงกันมากๆ เค้าเข้ามาเหนือผมได้และผมก็ขึ้นไปเหนือเค้าได้เช่นกัน แต่จุดจุดนั้นผมขี่รถแข่งทีมรอง ด้วยความเคารพต่อเกียรติประวัติที่เค้าทำเอาไว้ตลอดอาชีพค้าคันเร่งของเค้า แต่ในช่วงที่ผมสดที่สุดผมก็ไม่ได้คิดว่าเค้าจะยอดเยี่ยมกว่าผม ผมไม่คิดว่าเค้าจะเหนือกว่าผมแบบทุกเม็ด”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.yamaha-racing.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar