“ก้อง” สมเกียรติ โชคร้ายประสบอุบัติเหตุล้มในช่วงวอร์ม อัพ แขนซ้ายหัก ต้องเข้าผ่าตัดทันที! พลาดลงศึก “ดัตช์ กรังด์ปรีซ์” ที่เนเธอร์แลนด์

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งชาวไทยในศึกโมโต ทู จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ “เอ.พี.ฮอนด้า” โชคร้ายประสบอุบัติเหตุล้มในช่วงวอร์ม อัพ ก่อนลุยศึก “ดัตช์ กรังด์ปรีซ์” ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ จนทำให้แขนซ้ายหัก เจ้าตัวเผยเตรียมเข้ารับการผ่าตัดทันที ยังไม่แน่ใจว่าจะพักนานแค่ไหนต้องรอลุ้นหลังการผ่าตัดอีกครั้ง

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก 2019 สนามที่ 8 รายการ “ดัตช์ กรังด์ปรีซ์” ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยในรุ่น โมโตทู เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในสนามระดับโลกเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีแรกในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ภายใต้โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า ในการผลักดันนักบิดไทยไปสู่สนามระดับโลกโมโตจีพีภายในปี 2025 ลงทำการแข่งขัน

โดย สมเกียรติ จันทรา ที่ได้กริดสตาร์ทอันดับที่ 20 แต่โชคร้ายในช่วงวอร์ม อัพ ก่อนแข่งขันจริง “คิงคองก้อง” ได้ลงซ้อมไป 3 รอบ ก่อนประสบอุบัติเหตุรถล้ม ทำให้ได้รับบาดเจ็บหนักแขนซ้ายหัก ทำให้ไม่สามารถลงทำการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศได้

“วันนี้น่าเสียดายที่ผมไม่ได้ลงทำการแข่งขัน เนื่องจากได้ประสบอุบัติเหตุในรอบวอร์ม อัพ ก่อนแข่ง จนทำให้แขนซ้าย ตรงเกือบถึงตรงข้อมือหัก จึงไม่สามารถลงทำการแข่งขันในสนามนี้ได้ โดยในวันพรุ่งนี้ (1 ก.ค.) ผมจะเดินทางเข้าไปรับการผ่าตัดทันที ส่วนจะต้องพักนานขนาดไหนต้องรอทราบรายละเอียดหลังจากผ่าตัดเสร็จสิ้นอีกครั้ง” สมเกียรติ เผย

สำหรับแฟนๆ ความเร็วชาวไทยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและให้กำลังใจ สมเกียรติ จันทรา นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตทูเวิลด์แชมเปี้ยนชิพได้ทางเฟซบุ๊ก แฟนเพจรถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailandครับ

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก A.P. Honda
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar