MOTO GP : ยืดอกพกซอรี่ !...เดอะด็อคเตอร์รับผิดเองกับคามิกาเซ่ที่เอสเซ่น เผยตนและยามาฮ่าเริ่มเห็นแสงปลายอุโมงค์

“เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่ แชมป์โลก 9 สมัยชาวอิตาลีของมอนส์เตอร์ เอเนอจี่ ยามาฮ่า โมโต จีพี กับฟอร์มล่าสุดนั้นต้องเรียกว่าฝันร้ายอย่างแท้จริง เมื่อ 75 คะแนนเต็มของ 3 สนามล่าสุด รอสซี่คว้าแต้มศูนย์มาครองเอาไว้ และมันเป็นแต้มไข่แบบไม่จบเกมส์เสียด้วย ซึ่งฝันร้ายเมื่อคืนนี้ เผื่อแผ่ไปยังคู่แข่งในสนามอย่าง “พ่อนาค”ทากะอะกิ นางะกะมิอีกคน

รอสซี่ที่ออกตัวจากกริดที่ 14 นั้นพยายามอย่างหนักที่จะไล่เก็บอันดับ แต่ก็ไปพลาดระหว่างเกมส์ซึ่งมันส่งผลให้ทากะอะกิ นางะกะมินั้นต้องออกจากการแข่งขันไปด้วย ซึ่งเจ้าตัวก็ยืดอกพกความเสียใจอย่างแมนๆ ว่า ตนนั้นเป็นคนผิดดเองและขอโทษไปยังนางะกะมิที่ได้รับผลกระทบครั้งนี้

วาเลนติโน่ รอสซี่

“......ผมไปได้ค่อนข้างเร็ว ดังนั้นผมจึงพยายามที่จะไล่เก็บอันดับขึ้นมา ผมกำลังต่อสู้กับนางะกะมิและก็พยายามที่จะแซงผ่านเค้า ในตอนที่กำลังเข้าสู้โค้งที่ 8 และผมก็ล้นไลน์ของตัวเองออกไป ผมคิดว่านะ และเมื่อตอนเข้าสู่โค้งผมก็สูญเสียการควบคุมด้านหน้าไป น่าเสียดายที่ผมกวาดเอานางะกะมิไปด้วย

มันเป็นความอัปยศอย่างสิ้นเชิง และผมอยากจะพูดว่าขอโทษ มันเป็นความผิดพลาดและน่าเสียดาย เพราะวันนี้หลังจากสุดสัปดาห์ที่เชื่องช้าของเรา เราค้นพบบางอย่างและระหว่างเกมส์ผมก็ออกมาดี ผมรู้สึกดีกับรถแข่ง ซึ่งมุมนึงมันยิ่งชัดเจนว่าความผิดพลาดนั้นมันเป็นความอัปยศที่ยิ่งใหญ่ และอีกมุมก็คือมันเป็นการพบทางที่ดีขึ้นหลังจากผมมีสัปดาห์ที่ยากลำบากและตอนนี้เราแกร่งขึ้น”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar