MOTO GP : โอมจงลง !...วอนเทพซันเดย์ลงประทับ วาเลนติโน่ รอสซี่รับผลควอลิฟายชวนระอา !

ถูกตั้งทฤษฎีว่าเป็นของคู่กันสำหรับ “เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่ และเกมส์การแข่งขันที่เอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ เพราะเจ้าตัวโกยชัยชนะมาเป็นกระบุงในการแข่งขันอาชีพ และสนามล่าสุดที่รอสซี่พบกับชัยชนะก็คือบ้านหลังที่สองของเค้าแห่งนี้ อย่างไรก็ดีหลังการควอลิฟายเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา(ตามเวลาประเทศไทย)รอสซี่เจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากและไปคว้าเอากริดสตาร์ทที่ 14 มาถือเอาไว้ซะอย่างงั้น กองเชียร์ที่ตั้งความหวังจะเห็นรอสซี่ชนะอีกครั้งถอนหายใจกันยาวไปถึงเมืองปทุมเลยทีเดียว

เดอะด็อคเตอร์ออกมายอมรับว่าเสียดายที่สุดที่แพลนเกมส์กดเวลาตอนท้ายแล้วเวลาโดนแคนเซิล(โดนแทร็คลิมิต) แต่แม้นการลงไปสู่ Q1 เจ้าตัวด็ยังมั่นใจว่าจะสามารถเข้าสู่ Q2 ได้อยู่ดี อย่างไรก็ตามกับการลง Q1 เวลาเปลี่ยนสถานการณ์เปลี่ยน ชราแมนทำได้ดีที่สุดเพียงกริดที่ 14 เท่านั้น

วาเลนติโน่ รอสซี่

“.....มันคือความอัปยศที่แท้ทรู เพราะตอนเช้าผมไม่ได้แย่ขนาดนี้ ผมฟอร์มเวลาต่อรอบมาดีมากในรอบสุดท้าย(FP3)เพื่อคว้าอันดับดิ่งไปที่ Q2 ซึ่งมันเป็นเรื่องที่สำคัญอยู่แล้ว แต่น่าเสียดายที่ผมไปสัมผัสเอาเส้นเขตออกสีเขียว(เกินแทร็คลิมิต)เอาในเอสสุดท้ายของสนาม และพวกเค้าก็ยกเลิกเวลาต่อรอบที่ผมทำได้ในรอบนั้น ซึ่งผมต้องไปเริ่มใหม่ใน Q1

แต่ผมยังมองโลกในแง่ดีนะเพราะตอนเช้าผมยังทำได้อย่างแข็งแกร่ง แต่ด้วยอุณหภูมิที่สูงขึ้นผมมีปัญหามากขึ้นตามมากริปเริ่มน้อยลง น่าเสียดายที่ผมช้างและมันก็ไม่เพียงพอที่จะเข้าสู่ Q2”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar