MOTO GP : สิงห์อะไรไม่รู้รู้แต่คว้าโพล !...เด็กปีศาจฟันกริดแรก กดแหลก M1 ควงบินาเลส&รินส์ ออกสตาร์ทแถวหน้าอาทิตย์นี้

การควอลิฟายหาอันดับการออกสตาร์ทของการแข่งขันศึกโมโต จีพี 2019 สนามที่ 8 ที่สนามเอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์จบลงเรียบร้อยเมือ่ไม่กี่นาทีที่ผ่านมา ซึ่งก็เน้นกันสุดขีดในสนามนี้เมื่อจัดตัวแข่งลงไปซัดเวลากันอย่างเต็มเหนี่ยวทั้งการทำเวลาและการวางแทคติคการออกจากพิทกับช่วงเวลาท้ายๆ ของการควอลิฟาย

ท้ายที่สุดเป็นผลงานอันสุดยอดของ “เด็กปีศาจ”ฟาบิโอ ควอตาราโร่ ของยามาฮ่าทีมรอง ที่ใจหาญเหลือเกินพยายามกดเวลาให้เหนือกว่ามาเวอร์ริค บินาเลส ที่ทำไว้ได้อย่างสุดยอดอยู่แล้วคว้าโพลโพซิชั่นไปด้วยการทำลายสถิติตัวเลขเวลาแบบสุดสะใจทีมงาน ตามมาด้วยรุ่นพี่เพื่อนร่วมค่ายอย่าง “ท็อปกัน”มาเวอร์ริค บินาเลส ที่แม้นเวลาจะสุดยอดอยู่ก็ตามแต่ไม่สามารถต้านทานความสดของควอตาราโร่เอาไว้ได้

อันดับที่ 3 เป็นอเล็กซ์ รินส์ ที่ทะลุขึ้นมาตั้งแต่ Q1 มาคว้ากริดสตาร์ทในแถวหน้าได้อย่างสุดยอดแถมมีลุ้นคว้าโพลนิดๆ เสียด้วย มาร์ค มาเกซพยายามอย่างที่สุดคว้าได้เพียงอันดับที่ 4 เท่านั้นเมื่อหมายมั่นปั้นมือว่าจะกดเอาช่วงท้ายแต่ไปเสียจังหวะ อดไปตามระเบียบ

ทางฟากฝั่ง “เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่นั้น กองเชียร์อาจจะต้องออกแรงหนุนกันเยอะหน่อยในเรซวันพรุ่งนี้ เมื่อจบอันดับที่ 4 ในรอบ Q1 คว้ากริดสตาร์ทอันดับที่ 14 ในเรซเดย์ โดยไม่ได้ไปลุ้นใน Q2 กับเพื่อนๆ เค้า ซึ่งก็ต้องบนบานสานกล่าวกันว่า ขอให้องค์มิสเตอร์ซันเดย์ลงประทับ หลังจากที่เงียบไปถึงสองสนามติดต่อกัน

โดยผลการควอลิฟายฟายหาอันดับการออกสตาร์ท ศึกโมโต จีพี 2019 สนามที่ 8 ที่สนามเอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ มีดังนี้

#รอผลอย่างเป็นทางการ

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar