MOTO GP : กดเก้า(ตัวเดียว)ตามด้วยสาธุ !... เปตุชชี่รับสุดแคล้วคลาด หลังลงโหม่งโลกด้วยความเร็ว 220 กม/ชม. แต่กลับมาเร็วกว่าเดิม

“เจ้าเงาะ”ดานิโร่ เปตุชชี่ ดาวบิดไซน์ XXXL ของดูคาติ มิชชั่นวิน นาว ยอมรับถึงการรอดพ้นจากการบาดเจ็บหนัก เมื่อเจ้าตัวล้มลงในโค้งที่ 14 รอบ FP1 ที่สนามเอสเซ่น เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ได้อย่างปาฏิหารย์ แม้นจะเปิดเผยว่านี่คือโค้งที่โปรดปรานที่สุดก็ตาม แต่การล้มลงด้วยความเร็วระดับ 220 กิโลเมตรต่อชั่วโมงแล้วไม่เป็นอะไร แถมลงมาขี่ต่อได้เวลาที่ยอดเยี่ยมนั้นมันสุดยอดเหลือเกิน

เปตุชชี่เปิดเผยว่าตัวเข่ง ดูคาติ จีพี 19 นั้นได้เพิ่มอุปกรณ้ชิ้นใหม่เข้าไป(ไม่เปิดเผยว่าคืออะไร)ซึ่งมันช่วยให้บาลานท์ของรถในการขับขี่นั้นดีขึ้น โดยของดีที่ว่านี้ไม่ใช่หลวงพ่อมวลสารดีพิธีกรรมเยี่ยมแต่อย่างใด แต่เป็นอุปกรณ์ที่พวกเค้าได้ทดสอบในโปรแกรมเทสที่บาเซโล่น่าที่พึ่งผ่านมาและได้นำมาใช้จริงในสนามนี้

ดานิโร่ เปตุชชี่

“.......โค้งนั้นเป็นโค้งโปรดของผมจากทุกโค้งทุกสนามในฤดูกาลเลยหล่ะ ตั้งแต่ผมเคยขี่ที่นี่เมื่อปี 2008 ในซูเปอร์สต็อค 600 โค้งนี้ก็กลายเป็นโค้งที่ผมปลื้ม โปรดปรานมากที่สุดในโลกใบนี้

มันเป็นการล้มที่หนักมากๆ เรามีปัญหา สองหรือสามรอบก่อนหน้านี้กับบางส่วนของรถ ผมจึงกลับเข้าไปที่พิท ผมกลับมาสู่สนามอีกครั้ง บางทีผมอาจจะเร็วเกินไปเล็กน้อยเมื่อมองจากก่อนที่จะเข้าไป หน้ายางด้านซ้ายดูเหมือนจะยังไม่พร้อม และการเซ็ทอัพใหม่ที่เอนจิ้นเบรคนั้นเบาบางลง ทุกอย่างเลยเข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ย บึ๊มมมม

มันค่อนข้างแปลกเพราะผมพร้อมที่จะถอดเกียร์ออก กับเกียร์ 4 ตอนนั้นผมล้มลงที่ความเร็ว 220 กิโลเมตร/ชั่วโมง นี่เป็นหนึ่งในการล้มในช่วงชีวิตที่จะมีโอกาสได้พูดว่าโอเค มันอาจจะเจ็บแหล่ะเพราะผมลงไปแลนดิ้งบนพื้น แต่ทั้งหมดทุกอย่างโอเค มีเพียงรอยฟกช้ำที่ตัว แต่นี่คือดีที่สุดแล้วหล่ะ

ผมมีความสุขมากที่สามารถกลับมาลงสนามได้อีกครั้งและไปได้เร็วขึ้น ผมมีความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมากๆ กับตัวแข่ง เราค้นพบบางอย่างในการทดสอบที่บาเซโลน่าและเราก็ใช้มันที่นี่ เกี่ยวกับการเซ็ทอัพ และวันนี้ผมก็มีความสุขมากๆ 

มันไม่ใช่อุปกรณ์หรือชิ้นส่วนใหญ่ๆ ที่เห็นได้ชัด มันถูกใส่เข้าไปในรถและรถก็มีบาลานท์ที่ดีขึ้นและผมก็ได้ลองมันกับรถที่ได้ใช้ทำให้สามารถเลี้ยวได้ดีขึ้น เราสูญเสียบางอย่างเกี่ยวกับความมั่นคงของรถตอนทำเบรคกิ้ง แต่กับสิ่งนี้บาลานท์มันดีขึ้น

แน่นอนนี่เป็นเพียงวันแรกเท่านั้น แต่เราจะปัหลังสู้ที่นี่เพื่อโพเดียม”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar