MOTO GP : ฆอเก้ โรเลนโซ่พลาดลงแข่งอาทิตย์นี้แน่นอนแล้ว หวังกลับมาทันเกมส์ที่เบอร์โน่หลังกลิ้ง FP1 ถึงขั้นกระดูกสันหลังร้าว

เรียกว่ายังคงดวงแตกละเอียดเป็นผุยผง สำหรับ “เจ้าอมยิ้ม”ฆอเก้ โรเลนโซ่ ดาวบิดชาวสเปนแชมป์โลก 5 สมัยของเรปโซล ฮอนด้าทีม จากตราบาปที่เจ้าตัวต้องการล้างมันออกให้หมดที่คาตาลัน วันนี้กับ FP Day โรเลนโซ่ลงสนามที่เอสเซ่น เนเธอแลนด์ เจ้าตัวปิดฉากวันแรกเร็วกว่าใครเพื่อน เมื่อล้มอย่างหนักใน Fp1 จนต้องม้วนเสื่อกลับบ้าน และไม่สามารถลงแข่งขันในวันอาทิตย์นี้ได้อย่างแน่นอนแล้ว

อัลเบอร์โต้ พูอิกซ์ บิ๊กบอสเรปโซลทีม ออกมายืนยันสถานการณ์ล่าสุดของลูกน้องในสังกัดว่า ได้ส่งโรงพยาบาลที่เอสเซ่นเพื่อทำการตรวจอย่างละเอียดแล้ว และโรเลนโซ่นั้นมีอาการถึงขั้นกระดูสันหลังร้าว จะพลาดการแข่งขันจนถึงเกมส์ที่เยอมนีอย่างแน่นอน และหวังว่าจะกลับมาได้ที่เบอร์โน่ ในสาธารณรัฐเช็ค

อัลเบอร์โต้ พูอิกซ์

“......เค้าล้มเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่บาเซโลน่า ซึ่งเค้ามีอาการเจ็บปวดอย่างแท้ทรู และวันนี้มันมีอาการเจ็บซ้ำที่จุดเดิม

ดังนั้นการล้มในวันนี้ มันเหมือนซ้ำให้เลวร้ายยิ่งกว่าเดิมกับอาการเจ็บ ซึ่งเค้าก็เล่าอาการที่อยู่บริเวณที่เคยเจ็บมาก่อน เราได้ทำการเช็คแล้วที่สนามจากการดูฟิล์มเอ็กซเรย์นั้นมันแลดูโอเคนะ แต่เราก็ตัดสินใจพาเค้าไปโรงพยาบาลในเอสเซ่นต่อ เพื่อให้ได้ความละเอียดและแม่นยำในการเซฟเค้าในส่วนที่ละเอียดอ่อนมากที่สุด(อวัยวะที่ลึกและสำคัญ) และก็ได้พบว่ามีกระดูกสันหลังที่ร้าว อย่างไรก็ดีหมอบอกว่ามันเป็นจุดที่ได้รับการปกป้องอย่างมาก ดังนั้นจึงไม่มีผลต่อเส้นประสาท

เค้าจะพลาดการแข่งขันถึงซัคเชนริง(เยอรมนี) และเราหวังว่าเค้าจะกลับมาได้ที่เบอร์โน่(สาธารณรัฐเช็ค)

ผมคิดว่าเค้าสาวเข้าหาโค้งเร็วกว่าปกติ และเค้าก็พึ่งล้มมา เรื่องแบบนี้ปกติที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องธรรมดาที่การล้มเป็นนักแข่งที่ผิดพลาด ทุกคนที่ล้มก็เกิดจากความผิดพลาดอยู่แล้ว เช้าวันนี้เค้ายังยืนยันว่าเค้าไม่ไม่สมบูรณ์เต็มร้อยทางร่างกาย แต่หัวจิตหัวใจของเค้าพร้อมที่จะลงสนาม บางทีหัวจิตหัวใจเราก็พร้อมแต่ร่างกายมันก็มิได้นำพา”

Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar