MOTO GP : เปิดไม่สวย !...โรเลนโซ่ล้มหนักหลังหวังล้างตาใหม่ที่เอสเซ่น ตัวแข่ง RC213v ออฟชั่นเต็มกระจายเกลื่อน !

ได้รับการจับตามองไม่น้อยสำหรับการกลับมาลงสนามอีกครั้ง สำหรับพระเอกจากคาตาลันอย่าง “เจ้าอมยิ้ม”ฆอเก้ โรเลนโซ่ ในโมโต จีพี 2019 สนามที่ 8 ที่เอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ หลังจากที่เจ้าตัวปล่อยคามิกาเซ่ใส่คู่แข่งร่วงไปในต้นเกมส์สนามล่าสุด สนามนี้เป็นโอกาสที่จะได้กลับมาโชว์ผลงานจริงๆ และพร้อมกับการลงวิ่งใน FP Day

กับการทดสอบแรกในสนามดังกล่าว โรเลนโซ่ปรากฎตัวพร้อม Honda RC213v หมายเลข 99 ที่ได้รับการอัพเกรดรายละเอียดล็กๆ น้อยๆ ตามข่าวก่อนหน้านี้ เห็นได้ชัดกับแฟริ่งที่มีการปรับมาให่ มีปีกเล็กๆ โผล่มา ตัวพื้นสัมผัสที่เข่าช่วงสีข้างรถนั้น ก็ได้รับการปรับใหม่จากสนามที่ผ่านมาด้วย และแน่นอนกับวิงเลทที่ถังน้ำมัน ยังคงมีอยู่เช่นเดิมแม้นรุปร่างมันจะถูกพัฒนาขึ้นมาก็ตาม

อีกส่วนสำคัญก็คือ มีการสลับเอาตัวแช่งเวอร์ชั่นแชสซีที่มีคาร์บอนไปเบอร์เป็นส่วนประกอบลงไปวิ่งด้วย ซึ่งสร้างความหวังให้กับแฟนๆ สปาตันว่า หนามนี้จะได้เห็นของดีจากยอดคนไม่เต็มร้อยอย่างแน่นอน

อนิจจา............

โรเลนโซ่ล้มลงในช่วงปลายของการทดสอบ FP1 อย่างหนัก รถแข่งถูกแยกอวัยวะเกลื่อนรัน ออฟ เอเรีย และเจ้าตัวถูกพยุงขึ้นรถพยาบาลอย่างไว ซึ่งต้องตามอาการต่อไปว่า “เจ้าอมยิ้ม”ฆอเก้ โรเลนโซ่นั้น อาการบาดเจ็บตจะหนักเพียงใดและจะพร้อมลงวิ่ง FP2 คืนนี้หรือไม่ หรืออาจจะกระทบกับการแข่งขันสนามนี้เพียงใด

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar