MOTO GP : บินาเลสยังวอร์อยู่ ชี้มาตรฐานคำตัดสินโรเลนโซ่จะเปิดโอกาสให้คนอื่นขี่แบบเสี่ยงหลังจากนี้

ยังคงซ้อนท้ายความรู้สึกที่คาตาลันมาด้วยก่อนเกมส์ที่เอสเซ่น สำหรับ “ท็อปกัน”มาเวอร์ริค บินาเลส เดอะพริตตี้บอยของมอนส์เตอร์ เอนเนอร์จี โมโต จีพีทีม หนึ่งในสามเหยื่อคามิกาเซ่ของฆอเก้ โรเลนโซ่ในโมโต จีพีสนามล่าสุด ซึ่งบินาเลสและโดวิซิโอโซ่นั้นเป็นสองผู้รับเคราะห์ที่เห็นว่า โรเลนโซ่น่าจะโดนโทษอะไรบ้าง อย่างไรก็ดีคำตัดสินคือไม่มีบทลงดาบใดๆ ซึ่งบินาเลสเห็นว่า ด้วยมาตรฐานการตัดสินของท่านเปาสองล้อแบบนี้ มันเหมือนไฟเขียวให้ใครทำอะไรแบบนี้ก้ได้

นักแข่งหมายเลข 12 ผู้เชื่อว่าตนนั้นมีลุ้นชัยชนะในเกมส์ดังกล่าวจึงรู้สึกว่าเสียหายสุดๆ อย่างไรก็ดีก็พร้อมที่จะจบในสนามและกลับมาเป็นเพื่อกับคนอื่นๆ เช่นเดิม ยังยืนยันว่ายังไม่ได้พบกับโรเลนโซ่ และไม่ได้รับคำขอโทษจากปากของนักแข่งรุ่นพี่ชาติเดียวกันอย่างจริงๆ จังๆ แต่อย่างใด

มาเวอร์ริค บินาเลส

“......เรื่องจริงคือจากนี้ประตูจะเปิดแล้วให้กับการทำอะไรคล้ายๆ กันเมื่อคุณไม่มีบทลงโทษกับเหตุการณ์หรือการกระทำเช่นนี้ เพราะมันไม่ยากเลยที่จะขับแบบนี้ เมื่อคุณขี่แบบว่าสตาร์ทสุดคลั่งและไล่แซงทำอันดับในจุดจุดที่ไม่เอื้อต่อการแซง

ยังไงก็ตามมันไม่ใช่ข้อแก้ตัวของผม ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดที่เอสเซ่น ผมจะเริ่มต้นวันศุกร์ให้ดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้และทำมันแบบนั้นไปจนจบเรซ

โดยปกติแล้วผมเป็นนักแข่งที่นอบน้อมเสมอ แต่ที่มอลเมลโล่ผมหัวร้อนมากๆ เพราะมันเป็นเกมส์เดียว(ของปีนี้ที่แข่งมา)ที่ผมสัมผัสได้ว่า ผมสามารถลงไปสู้เพื่อชัยชนะได้ และมีนักแข่งคนหนึ่งขี่เกิดนลิมิตในโค้ง จากนั้นพลาด และล้ม มันยากที่จะรื้อฟื้นตอนนี้เพราะมันผ่านมาอาทิตย์กว่าแล้ว ทุกอย่างสงบลงแล้ว

ในมุมมองของผมก็เหมือนกับนักแข่งคนอื่นๆ คือถ้าคุณทำเช่นนี้คุณก็สมควรโดนโทษ แต่พวกเค้า(เรซไดเร็คเตอร์)ตัดสินใจที่จะไม่ลงโทษใดๆ เพราะเชื่อในมุมมองของพวกเค้าเช่นกัน ผมไม่ได้พูดกับเค้า(โรเลนโซ่) ทีมบอกผมว่าเค้ามาถึงที่พิท แต่เค้าก็มีเบอร์โทรของผมนะ เค้าสามารถกดมาหาผมได้เลย หากมีคนเข้ามาขอโทษ ผมก็จะยอมรับเอาไว้ ผมจะเคารพเค้าและเราก็จะกลับมาเป็นเพื่อนกันอีกครั้ง

นี่ไม่ใช่ปัญหา ผมยังคงเป็นคนที่เคารพทุกคนเสมอ และแน่นอนนี่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงตัวผม อะรเกิดขึ้นในสนามก็จบในสนาม นอกสนามก็เหมือนเดิม”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar