MOTO GP : เพื่อเพื่อน เพื่อฝัน เพื่อวันเกียรติยศ ! ... คาด HRC กับสวิงกิ้งเทสที่บาเซโลน่าเพื่อพัฒนาตัวแข่ง 2020 เผยข้อมูลกู้โรเลนโซ่

แพลนการทดสอบที่เนี๊ยบไม่แพ้แพลนเกมส์นอกสนามสำหรับฮอนด้าทีม เมื่อโปรแกรมล่าสุดที่มอลเมลโล่ ในแคว้นคาตาลันวันจันทร์ที่ผ่านมานั้น พวกเค้าขนตัวแข่งเวอร์ชั่น 2018, 2019 และโมเดลที่จะพัฒนาเป็นตัวแข่งเวอร์ชั่น 2020 ลงทดสอบกัน แน่นอนมาร์ค มาเกซกระบี่มือหนึ่งของค่ายได้ซดโมเดลใหม่ก่อนใครเพื่อน ที่เหลือนอกจากนั้นได้จับกันครบทุกคนทุกคัน ว่ากันว่านี่คือการเก็บข้อมูล จุดแข็งจุดอ่อนของแต่ละเวอร์ชั่นเพื่อตกผลึกเป็นคันใหม่ที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

“เจ้าอมยิ้ม”ฆอเก้ โรเลนโซ่ ออกมายืนยันทฤษฎีนี้เพราะเค้าก็เห็นเช่นนักแข่งคนอื่นๆ ว่าตัวแข่งปี 2018 และ 2019 นั้นมีจุดแข็งจุดอ่อนที่แตกต่างกัน แต่สิ่งที่ได้นอกจากการเก็บข้อมูลไปพัฒนาตัวแข่งปีหน้านั้นคือการช่วยเหลือของเพื่อนร่วมทีมที่มีต่อโรเลนโซ่ ในด้านของการให้ข้อมูลจากนักแข่งคนอื่นๆ นั่นเอง 

ฆอเก้ โรเลนโซ่

“......สิ่งที่เราพูดถึงที่ญี่ปุ่นและปรากฎที่บาเซโลน่า(การทดสอบ) ส่วนใหญ่จะถูกใช้ในตัวแข่ง 2020 

ในการทดสอบนางะกะมิได้ลองรถแข่งเวอร์ชั่นใหม่ ส่วนมาร์คก็ได้ย้อนไปขี่รถของนางะกะมิ จากที่พวกเค้าทั้งสองสลับกันขี่ตอนนี้ผมมีข้อมูลทั้งเชิงบวกและลบของตัวแข่งเวอร์ชั่นใหม่ การได้ฟังข้อมูลจากพวกเค้าด้วยทัศนะที่มากจากสองด้านในเรื่องเดียวกัน มันเหมือนเป็นการช่วยเหลือจากทั้งคู่(ให้ผมได้ตกผลึก)

โดยปกติแล้วตัวแข่งเวอร์ชั่นใหม่จะดีกว่าและมีศักยภาพมากกว่า แต่มันก็มีด้านลบซ่อนอยู่เช่นกัน เช่นในช่วงก่อนที่จะเข้าสู่โค้ง รถเวอร์ชั่นเก่าจะทำได้ดีกว่าแต่มันมีกำลังน้อยกว่าและจุดอ่อนบางจุดในส่วนอื่นเช่นกัน เรากำลังทดสอบ(ทั้งสองเวอร์ชั่นมารวมกัน)เพื่อรถแข่งที่ไม่มีจุดอ่อนในปีหน้า ดังนั้นทุกอย่างจะเรียบร้อย”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.flickr.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar