MOTO GP : พี่เลี้ยงมาร์คเผยอาการบาดเจ็บกระทบเปิดม่าน ชี้หากไม่มีอาการเพิ่มจะสมบูรณ์ตอนสนาม 4

MOTO GP : พี่เลี้ยงมาร์คเผยอาการบาดเจ็บกระทบเปิดม่าน ชี้หากไม่มีอาการเพิ่มจะสมบูรณ์ตอนสนาม 4

ฟอร์มการขับขี่สดเหลือเกินก็จริงสำหรับ “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ แชมป์โลกโมโต จีพีคนล่าสุดของเรปโซล ฮอนด้าทีม อย่างไรก็ดีฤดูกาลที่จะถึงนี้คล้ายๆ ว่าจะเป็นปีที่หนักหนาสาหัสไม่น้อยของเจ้าตัว เมื่ออาการบาดเจ็บที่ประเมินเอาไว้นั้นหนักกว่าที่คาดเอาไว้ และฤดูกาลกำลังจะเปิดเร็วๆ นี้แชมป์เก่าก็ยังไม่พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ที่จะลงสนาม

คาลอส ฮวน การ์เซีย นักกายภาพบำบัดที่ดูแลมาร์ค มาเกซ ออกมาเปิดเผยหลังเด็กระเบิดลงไปหวด NSF100 เมือ่ไม่กี่วันที่ผ่านมาว่า เทพเจ้าเหลาศอกคงต้องถูกเข็นลงสนามไปก่อน และหากไม่มีอาการอะไรแทรกซ้อนหรือไม่ระเบิดกรวดซ้ำ อาการของมาเกซจะกลับมาสมบูรณ์เต็มร้อยก็น่าจะเป็นเกมส์ที่เซเรซ สนามที่ 4 เลยทีเดียว(วันที่ 5 พฤษภาคม)

คาลอส ฮวน การ์เซีย(นักกายภาพบำบัด)

“.....สถานการณ์มันซับซ้อน แต่สิ่งหนึ่งที่ดีกว่าที่ผมประเมินเอาไว้ก็คือเค้าเป็นคนฉลาดและนิ่งมากๆ เค้าเข้าใจกับการบาดเจ็บที่มันยืดเยื้อกว่ากำหนด เค้าควบคุมตัวเองและอารมณ์ได้ คุณไม่จำเป็นต้องบังคับคุมคุมเค้า ไม่ต้องใช้อำนาจตามหน้าที่ออกคำสั่งเค้าเหมือนเป็นพ่อของเค้า

การบาดเจ็บครั้งนี้โดยที่ประเมินเอาไว้มันต้องใช้เวลา 16 – 20 สัปดาห์ นับจากการผ่าตัดไปสี่เดือนห้าเดือน นั่นคือหลักความเป็นจริงตามสภาพ เราสามารถย่นเวลาให้มันสั้นลงได้ หากทุ่มเทกับกับทำกายภาพแต่นั่นหมายถึงไม่ได้เร่งจนเกินไปเพราะความเสี่ยงก็จะตามมาด้วย มั่นร่นได้จริงแต่มันก็ร่นตามความเป็นจริง เช่น ลดจาก 16 เป็น 14 สัปดาห์แบบนี้ แต่ไม่สามารถเสก 16 ไปเหลือ 6 ได้

เราไม่สามารถพูดได้ว่าเมื่อไหร่ แต่เท่าที่ประเมินตอนนี้คือเฆเรซหรือออสติน(สนามที่ 3 หรือสนามที่ 4) นั่นคือสิ่งที่ผมพูดได้ว่ามาร์คจะสมบูรณ์เต็มร้อย”

ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar