WSBK : โจนาธาน “เรนย์” !!!... JR1 ซดชัยเรซแรกใน WSB สนามที่ 7 ที่มิซาโน่ กับเวทเรซหลังโลวว์โชว์กลิ้งตอนรั้งฝูง

ลุ้นไม่ลุ้นแหล่ว่าจะได้ดูการแข่งขันหรือไม่สำหรับซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่ 7 เรซแรกเมื่อหัวค่ำที่ผ่านมา(ตามเวลาประเทศไทย)ซึ่งลงดวลกันที่ Misano World Circuit “Marco Simoncelli” (สนามมิซาโน่ ในซานมาริโน่) เนื่องจากสายฝนที่เทลงมาเรื่อยๆ แบบไม่ขานสายหนักสลับเบา จนในเกมส์นั้นต้องตี ธงแดงกันไปกว่า 3 รอบเลยทีเดียว

ตามสไตล์สเวทเรซที่ชุกชุมไปด้วยธงแดง นั่นคือสถานการณ์นั้นพลิกผันตลอดเวลาที่ต้องเริ่มนับหนึ่งในแทร็ค  และท้ายที่สุดนั้นเป็นความนิ่งที่ผสมกับความเก๋าเหลือเกินของ JR1 โจนาธาน เรย์ แชมป์เก่าจากคาวาซากิเรซซิ่งทีม ที่แม้นวันนี้จะไม่เร็วที่สุดนั้นก็ยังคงเส้นคงวาพอที่จะซิวชัยชนะมาได้

อันดับที่ 2 นั้นสุดสะใจเหลือเกินสำหรับรองแชมป์ของ ทอม ไซค์ กับต้นสังกัดใหม่อย่าง BMW ซึ่งนี่คือผลงานที่ดีที่สุดของเจ้าตัวตั้งแตย้ายมาซบค่ายใบพัดเลยทีเดียว อันดับที่ 3 ตกเป็นของเดอะบีส อัลบาโร่ บาติสต้า ผู้นำในตารางคะแนนสะสมจากดูคาติ และเป็นเต็งหนึ่งในการเป็นแชมป์โลกในฤดูกาลนี้ แม้นสองเรซล่าสุดนั้นจะโดนแต้มไปกลับจากแชมป์เก่าอย่างเรย์ก็ตาม แต่สถานการณ์ยังคงอยู่ในกำมือตัวเองเมื่อยังรั้งอันดับคะแนนสะสมเป็นจ่าฝูงอยู่

ฝันร้ายสุดๆ ในสนามนี้คงเป็นยามาฮ่าทีม ที่ผลงานเริ่มเข้าที่เข้าทางมาในช่วงหลัง จากชัยชนะของไมเคิล ฟาน เดอร์มาร์ค แต่แล้วพี่โย่งแดนกังหันก็เจ็บบหนักตั้งแต่วันศุกร์ถึงขั้นหักเลยทีเดียว ทางด้านอเล็กซ์ โลวว์นั้น วันนี้ทำผลงานได้ดีและมีลุ้นเป็นผู้ชนะเสียด้วย กับการขึ้นนำและทิ้งระยะได้ห่างพอดู สุดท้ายลื่นล้มไปอย่างน่าเสียดาย

โดยผลการแข่งขัน ศึกซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่ 7 เรซที่ 1 ที่สนามมิซาโน่ ในซานมาริโน่(Misano World Circuit “Marco Simoncelli”) มีดังนี้

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก Sky Sport
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar