MOTO GP : (คันเร่ง)ขึ้นสุด(เบรค)ลงมิด !....เด็กปีศาจเปิดเบรคให้หนักคือเคล็ดลับพา M1 สเปค B เร็วฟ้าผ่า !

El Diablo(ไอ้ปีศาจ) ฟาบิโอ ควอตาราโร่ ดาวรุ่งฝรั่งเศสจาก Petronas Yamaha SRT เจ้าของสถิติโพลโพซิชั่นที่อายุน้อยที่สุดของโมโต จีพี ผลงานในฐานะรุกกี้ตอนนี้รั้งตำแหน่งผู้นำและเป็นรองเพียงแค่วาเลนติโน่ รอสซี่เท่านั้นสำหรับนักแข่งยามาฮ่าทีม เจ้าตัวแม้นจะต้องเข้ารับการผ่าตัดอาร์มปั๊มก็ตาม แต่ออกจากโรงพยาบาลมาลงสนามก็กดรองแชมป์ได้ที่มอลเมลโล่(คาตาลัน)

เมื่อถูกถามถึงเคล็ดลับในการขับรถแข่งโมโต จีพีของยามาฮ่าทีม(สปีด วีค) ที่ว่ากันว่าเป็นสเปครองที่สุดในนักแข่งยามาฮ่าด้วยกันว่า ควอตาราโร่มีเทคนิคอย่างไร เจ้าตัวเชื่อว่าตนนั้นไม่ได้แตกต่างจากนักแข่งคนอื่นๆ แต่พยายามที่จะเบรคให้ลึกและหนักที่สุดเท่าที่จะทำได้ และแม้นก้านเบรคหลังที่มือจะช่วยในการนอนในโค้งก็ตามแต่ก็ยังชื่นชอบใช้เบรคที่เท้ามากกว่าก่อนที่จะพับรถ

ฟาบิโอ ควอตาราโร่

“......เพื่อที่จะให้เร็วขึ้นคุณต้องรู้ว่าสิ่งนั้นคือเบรค ใช่ ผมเบรคให้หนัก ผมไม่ได้มีวิธีการใช้เบรคที่แตกต่างจากนักแข่งคนอื่นๆ แต่ผมใส่เบรคหนักทั้งคู่(หมายถึง ทั้งเบรคหน้าและหลัง)

ผมคิดว่าไม่มีอะไรที่พิเศษเลย ตอนนี้นักแข่งหลายๆ คนนิยมใช้ก้านเบรคหลัง(หมายถึง ก้านกดเบรคหลังที่แฮนด์ด้านซ้ายแทนที่จะเป็นเท้าเหยียบเหมือนเดิม) มันช่วยเมื่อตอนเข้าโค้งทำให้บาลานท์รถได้ดีขึ้น แต่ผมมักจะพึ่งเบรคเท้ามากกว่าเบรคมือเท่านั้น”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar