MOTO GP : พ่อนาคบอกปัด ซูซูกะ 8 ชั่วโมงแม้นลุยมา 2 ปีติด แย้มขอโฟกัสโมโต จีพีที่กำลังขึ้นหม้อ !

“พ่อนาค”ทากะอะกิ นางะกะมิ ดาวบิดซามูไรของ LCR Honda IDEMITSU ทีม กับผลงานในโมโต จีพีที่เริ่มดีวันดีคืน ซึ่งตารางคะแนนสะสมนั้นขึ้นมามีลุ้นแชมป์นักแข่งทีมรองหน้าตาเฉย ล่าสุดเจ้าตัวบอกปัดความต้องการของต้นสังกัดอย่าง HRC ในการลงแข่งรายการในตำนานอย่างซูซูกะ 8 ชั่วโมงปีนี้ ด้วยเหตุผลที่ต้องการโฟกัสในโมโต จีพีเพียวๆ เพื่ออนาคตของตัวเองที่สัญญาฉบับปัจจุบันจะหมดลงในสิ้นซีซั่นนี้

นางะกะมิลงลุยศึกซูซูกะ 8 ชั่วโมงมา 2 ฤดูกาลติดติดกัน โดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่าแม้นจะแข่งในช่วงเบรคโมโต จีพีก็จริง แต่หากยัดเอาโปแกรมซูซูกะลงไปสอดแทรคช่วงเบรคดังกล่าวจะไม่มีเวลาในการสานต่อเรื่องโมโต จีพีเลย และหนึ่งปัญหาก็คือ การสลับจากตัวแข่งโปรดัคชั่นสู่ตัวแข่งโมโต จีพีในเวลาไม่กี่วันนั้นไม่ง่ายเลย ซึ่งทีทีมตอนนี้ยืนยันว่าเป็นสเตฟาน แบรดเดิลที่จะลงแทนเจ้าตัวแท็คทีมกับ เรียวอิชิ คิโยนาริและทาคูมิ ทาคาฮาชิ

ทากะอะกิ นางะกะมิ

“......ผมคุยเรื่องซูซูกะ 8 ชั่วโมงกับทาง HRC เยอะมากๆ ตั้งแต่การแข่งขันที่อาเจนติน่า อเมริกาเป็นต้นมา ผมพูดกับเจ้าหน้าที่ HRC บอกกับพวกเค้าว่าผมอยากจะโฟกัสกับโมโต จีพี สัญญาของผมเหลือถึงสิ้นฤดูกาลนี้ สำหรับผมแล้วผมอยากจะเน้นผลงานในโมโต จีพีให้ดีที่สุด เพื่ออนาคต

จากนั้นพวกเค้าก็เริ่มเข้าใจแล้วก็ดึงผมออก(จากไลน์อัพซซูกะ 8 ชั่วโมง)ในฤดูกาลนี้ ผมยังไม่รู้อะไรเกี่ยวกับอนาคตในตอนนี้

สองปีก่อนผมลงแข่งและพบกับความยากลำบากเล็กน้อยเมื่อต้องสวิสจากรถซูเปอร์ไบค์กลับมารถโมโต จีพี ปัญหาคือเวลามันกระชั้นมากๆ หลังการแข่งขันที่ซูซูฏะและดิ่งไปที่เบอร์โน่ เราจะไม่มีเวลาในการฟีชแบ็คเกี่ยวกับโมโต จีพีเลย

นั่นคือเหตุผลที่ว่าผมจะไม่ 100 เปอร์เซ็นต์แน่ๆ หากไปดวลที่ซูซูกะ และปีนี้ผมต้องการที่จะโฟกับไปกับโมโต จีพี”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar