MOTO GP : คามิกาเซ่สเปน !... มาร์ค มาเกซประทับจอเล็กซิวชัยที่คาตาลัน สบายตัวหลังแบดบอยสอยยอดตัวเต็งโป้งเดียว 3 คันรวด

เกมส์สุดนองเลือดที่คาตาลัน จบลงด้วยชัยชนะสุดโล่งของ “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ แผ้วทางสุดสดใสกว่าเดิมทั้งชัยชนะในสนามนี้และตารางคะแนนสะสม เมื่อคู่แข่งตัวเป้งๆ นัดกันไปนอนตั้งแต่ต้นเกมส์ ซึ่งพระเอกก็ยังคงเป็นฆอเก้ โรเลนโซ่ที่คว้าไคล์สแม็กซ์ของสนามนี้ไปครองงงง...

ไฟอำนาจดับลงชาร์ทตัวออกมาได้ดีเหลือเกินสำหรับ ดูคาติ จีพี 19 ของ “บ่าววี”อันเดร โดวิซิโอโซ่ ชักใยขึ้นมาเป็นผู้นำก่อนได้ทันทีในโค้งแรก และมาเวอร์ริค บินาเลสที่ออกตัวได้ดีจนแฟนๆ ต้องขยี้ตาแซงมาร์ค มาเกซขึ้นมารั้งอันดับที่ 2 และที่ดีขึ้นมาอย่างเหลือเชื่อกลายเป็นเจ้าอมยิ้ม ฆอเก้ โรเลนโซ่ที่ใช้เวลาในช่วงต้นไม่กี่รอบขึ้นมาเกาะกลุ่มหน้าได้ทัน

ดราม่ามาเกิดตั้งแต่ต้นเกมส์ เมื่อโรเลนโซ่ที่พยายามที่จะพิสูจน์ตัวเองสนามนี้ขี่เหมือนเลือดเข้าตา ไล่บี้กลุ่มนำและตัดสินใจที่จะขึ้นในโค้งซ้าย เจ้าตัวไม่สามารถควบคุมรถแข่งขณะที่กำลังพับลงนอนในโค้ง หลุดออกไปกวาดเอาอันเดร โดวิซิโอโซ่, มาเวอร์ริคบินาเลส และวาเลนติโน่ รอสซี่ออกไปกระจายรอบแทร็ค จบการแข่งขันในโป้งเดียวของโรเลนโซ่ถึง 4 คันทันที

มาร์ค มาเกซที่รอดไปไม่กี่เซนติเมตรในจังหวะสุดสยองก่อนหน้าตีปีกสบายใจทันที ฉีกหนีออกไปเดี่ยวๆ แบบไร้ความกดดันปล่อยให้กลุ่มสองที่มีดานิโร่ เปตุชชี่บดกับอเล็กซ์ รินส์เพื่อแย่งอันดับรองโดยมีฟาบิโอกวาตาราโร่ตามดูเหตุการณ์อยู่ไม่กี่เมตรข้างหลัง จนเกมส์ผ่านมาถึงสองในสามกลุ่มสองเกือบจะนองเลือดอีกครั้ง เมื่อเปตุชชี่ที่เหมือนจะช้ากว่าและนำแบบปิดมิด อเล็กซ์ รินส์แอบซ้ายขวาก็ไม่สามารถขึ้นได้เสียทีเกิดการตัดสินใจแลกขึ้นสุดทางตรง มีเปตัชชี่ที่ตบเข้ามาปิดไลน์และมีเฉียดกันไปนิดๆ จนรินส์เด้งออกไปเพื่อควบคุมรถให้ได้จนเสียอันดับไปในจังหวะนั้น ซึ่งเป็นกวาตาราโร่ที่อาศัยโอกาสทองฝังเพชรครั้งนี้ ซิวอันดับที่สองไปทันที

ท้ายที่สุดเป็น "เด็กระเบิด"มาร์ค มาเกซที่สิงจอเล็กตั้งแต่เหตุการณ์วี๊ดบึ้มช่วงต้นเกมส์ เข้าวินคว้าชัยชนะไปแบบสุดสบายอุรา อันดับที่สองเป็นฟาบิโอ กวาตาราโณ่และดานิโร่ เปตุชชี่ตามมาเป็นอันดับที่ 3 โดยผลการแข่งขันศึกโมโต จีพี 2019 สนามที่ 7 ที่มอลเมลโล่ คาตาลัน มีดังนี้

จังหวะสอยสุดสยองจาก ฆอเก้ โรเลนโซ่

วาเลนติโน่ รอสซี่สุดเซ็ง

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar