MOTO GP : ตลกหกสาม !...บินาเลสร่วงกริดที่ 6 แม้นควอมาอันดับ 3 หลังโดนลงดาบโทษฐานท้ายควอลิฟายขี่ไม่รับผิดชอบ

“ท็อปกัน”มาเวอร์ริค บินาเลส เดอะพริตตี้บอยของมอนส์เตอร์ เอนเนยี่ ยามาฮ่า โมโต จีพี กับการควอิลฟายหาอันดับการออกสตาร์ทเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาที่มอลเมลโล่ในแคว้นคาตาลัน เจ้าตัวสอยกริดที่ 3 มาครองซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดนับตั้งแต่ที่ดีที่สุดตั้งแต่ที่ทำได้ในสนามที่ 2 ที่อาเจนติน่า อย่างไรก็ดีเหตุการณ์ช่วงท้ายของการควอลิฟาย บินาเลสโดนโทษข้อหาขับขี่ด้วยความไม่รับผิดชอบ กริดสตาร์ทถูกปรับจากแถวแรกกริด 3 มาเป็นแถวที่ 2 กริดที่ 6 เลยทีเดียว

ช่วงท้ายของการควอลิฟายบินาเลสที่เข้าใจว่าเวานั้นหมดลงแล้วจึงผ่อนการทำเวลาแล้วหันไปฉลองกับแฟนๆ บ้านเกิด แต่กลายเป็นว่าฟาบิโอ กวาตาราโร่ รุ่นน้องเพื่อนร่วมค่ายยังกดเวลาอยู่ ซึ่งการวิ่งของบินาเลสนั้นไปรบกวนการขับขี่เต็มที่ของกวาราโร่เจ้าตัวจึงโดนโทษลงดาบดังกล่าว ซึ่งบินาเลสก็ได้ออกมากล่าวขอโทษต่อเพื่อนร่วมค่ายอย่างกวาตาราโร่และยอมรับผิดในจ้อหาดังกล่าว

มาเวอร์ริค บินาเลส

“......ผมไม่รู้จะพูดยังไงดี ผมคิดว่าธงตราหมากรุกตีแล้ว(เข้าใจผิดว่าจบการควอลิฟายแล้ว) ผมแบบเฮ้ พวก ทักทายกับแฟนๆ ยกล้อโชว์ และทำอะไรไปสารพัด คือผมไม่รู้ไง จากนั้นผมก็เห็นฟาบิโอกำลังบึ่งมาซึ่งมันก็ช้าเกินไปแล้ว ผมไม่รู้ ผมไม่ได้เผื่อใจเอาไว้เพราะคิดว่าธงหมากรุกของการควอลิฟายมันตีไปแล้ว ผมไม่ได้เช็คจากหน้าจอ(ริมๆ แท็ค)เลย มันก็แบบนั้นแหล่ะ

ถ้าผมเห็นเวลาต่อรอบพวกเค้าไม่ได้มีรอบที่เร็ว ไม่ได้กำลังทำเวลาที่ดีที่สุดในรอบนั้น แน่นอนผมทำผิดนั่นคือความจริงที่ปัดไม่ได้ ผมได้รับธงตราหมากรุกไปแล้ว และมีนักแข่งหลายๆ คนในแทร็คที่ได้ธงแล้วเช่นกัน ดังนั้นหากผมโดนเคสนี้พวกเค้าก็น่าจะโดนด้วย

โดยปกติแล้วผมไม่ใช่นักแข่งที่ห้อยตามคนอื่นในการทำเวลารอบควอลิฟาย ผมกดเต็มที่ของผมเอง แต่ไงก็ตามเรื่องนี้ผมทำผิดนั่นคือเรื่องจริง”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar