MOTO GP : ดนตรีมา !!!....มาเกซรับหัวร้อนหลัง FP3 เกือบพังเพราะอมยิ้ม วอนลงดาบเพื่อนร่วมทีมเพื่อความศักสิทธิ์ของกฎ

แม้นสถานการณ์ในสนามจะต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ความครุกรุ่นระหว่างทีมเมทเรปโซลทีมเริ่มอุยอุยขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงหลัง ช่วงต้นเดือนมาร์ค มาเกซกึ่งยิงกึ่งผ่านถึงฆอเก้ โรเลนโซ่เพื่อนร่วมทีมที่เหมือนจะเล่นใหญ่เกินผลงานไว้ที่มูลเจลโล่ว่า ให้ทำผลงานอยู่ข้างหน้าให้ได้ก่อนก่อนที่จะเรียกร้องอะไรต่อมิอะไรมากมาย แต่โรเลนโซ่ก็ได้รับตั๋วพิเศษถึงประเทศญี่ปุ่น อย่างไรก็ดีกลับมาที่คาตาลันผลงานเข้าตากลายเป็นมาบังไลน์เพื่อนร่วมทีมที่กำลังทำเวลาในรอบ FP3 จนหวิดจะชนกันหรืออาจจะพลาดสู่ Q1 เลยทีเดียว

มาเกซไม่ปิดบังอารมณ์หัวเสียกับเรื่องนี้ และรีเควสการลงดาบรุ่นพี่เพื่อนร่วมทีมชาติเดียวกันว่า สมควรได้รับการลงโทษ เพราะในอดีตที่ผ่านมาเจ้าตัวเคยไปช้าในไลน์แล้วส่งผลกระทบต่อคนอื่นแบบนี้และโดนลงโทษ ดังนั้นกฎไม่ควรเลือกปฏิบัติในแนวคิดของเค้าโดยต้องใช้กับทุกคนให้เสมอภาคกัน

มาร์ค มาเกซ(ให้สัมภาษณ์กับสกาย สปอร์ต)

“......มันทำให้ผมหงุดหงิด เพราะเมื่อปีที่แล้วผมทำแบบนี้และผมก็ถูกลงโทษ ครั้งแรกที่ออสตินและต่อมาที่มาเลเซีย ที่พวกเค้าทำมันไม่ผิดเพราะผมก็สมควรได้รับมัน(การลงโทษ) สิ่งเดียวกันนี้เกิดขึ้นถึงผมกับเมียร์ มันไม่ใช่รอบควอลิฟายก็จริงแต่มันก็ไกล้เคียงกันเพราะมันสุ่มเสี่ยงที่จะร่วง Q2 ผมมีรอบที่เร็วแต่เราก็จะซูนคีงกัน

บางสิ่งบางอย่างมันสามารถเกิดขึ้นได้ในเกมส์การแข่งขันก็จริง แต่กฏที่ใช้มันก็ต้องเหมือนกันทุกคน”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar