ตาวิเศษเห็นนะ “บ่าววี”อันเดร โดวิซิโอโซ่จัด SHOEI เวอร์ชั่นมาร์คลงสนาม สาดสี SUOMY พร้อมกด Funny ให้สปอนเซอร์

มหากาฬการหมวกกันน็อคตบตาคนทั้งโลกเกิดขึ้นให้เห็นอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เรียกว่าอุกอาจกว่าเมื่อมันเป็นเหตุการณ์ในสนามแข่งจริงๆ ซึ่งล่าสุดเป็น “บ่าววี”อันเดร โดวิซิโอโซ่ ขอนไม้เทอร์โบเจ็ทของดูคาติ มิชชั่นวินนาวที่เป็นตัวเอกในเรื่องดังกล่าวที่น้อยคนนักจะสังเกตเห็น

อันเดร โดวิซิโอโซ่มีสปอนเซอร์หมวกกันน็อคประจำตัวคือแบรนด์ SUOMY และเจ้าตัวก็ใช้มันลงสนามมาตลอด เป็นอย่างงั้นทุกสนามและทั่วโลกก็เข้าใจว่าสุดสัปดาห์นี้ก็เช่นกัน แต่ช้าแต่ไม่สามารถรอดสายตาไปได้ เมื่อโมโต จีพี 2019 สนามที่ 7 ที่มอลเมลโล่ในแคว้นคาตาลันที่พึ่งจบ FP3 ลงนั้น โดวิซิโอโซ่สวมหมวกกันน็อคแบรนด์คู่แข่งแอบสาดสีแบรนด์สปอนเซอร์ตัวเองเสียอย่างงั้น

SUOMY ก็อปเกรดเอของโดวี่ที่เอามาใช้ในสนามนี้แท้จริงแล้วมันคือ SHOEI X-14 ตัวเวอร์ชั่นเดียวกับที่ “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซคู่ปรับของเจ้าตัวใช้ ซึ่งพี่บ่าวนำมาทำสีลวดลายแบบเนียนกริ๊ปจนแทบจะไม่สังเกตเห็นกันเลยทีเดียว 

อย่างไรก็ดี เรื่องนี้มีที่มาเนื่องจากการอัพเดทกฏเรื่องมาตรฐานหมวกกันน็อคใหม่ของทางผู้จัดโมโต จีพี ซึ่งผลกระทบตอนนี้ไปโดน 2 แบรนด์ดังอย่าง  SUOMY และ KYT ที่ไม่ผ่านมาตรฐานดังกล่าว(ตรวจละเอียด ที่ละไซน์ ทีละรุ่น บางแบรนด์ผ่านแค่บางไซน์ก็มี และแบบใช้แข่งที่ส่งตรวจคนละมาตรฐานกับที่ขายนะจ๊ะ) ซึ่งทำให้นักแข่งที่ใช้หมวกทั้ง 2 แบรนด์นี้จึงต้องหาทางออกโดยอันเดร โดวิซิโอโซ่นั้นก็ไปคบกับ SHOEI X-14 ส่วนฟรานเชสโก้ บัญญาญ่านักแข่งอีกคนที่ใช้ SUOMY นั้นก็ไปใช้บริการของ Shark แทน

  SHOEI X-14 ลวดลาย SUOMY ของ "บ่าววี"อันเดร โดวิซิโอโซ่

SHOEI X-14 ต้นฉบับบของมาร์ค มาเกซ

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar