“ฮอนด้า” ผงาดคว้าชัย Suzuka 8 Hours 2024 ครองแฮตทริกวินเนอร์ (ปี 2022-2024) สร้างสถิติชนะ 30 ครั้ง เอ็นดูรานซ์ ที่ประเทศญี่ปุ่น

“ฮอนด้า” ตอกย้ำศักยภาพที่เหนือกว่าอย่างต่อเนื่อง คว้าชัยชนะด้วยสุดยอดสมรรถนะรถแข่ง Honda CBR1000RR-R FIREBLADE หมายเลข 30 สังกัดทีม HRC with Japan Post ที่มี 3 นักบิดอย่าง “ทาคูมิ ทาคาฮาชิ” “เทปเป้ กาโกเอะ” และ “โยฮัน ซาโก้” ลงแข่งขันในศึกสุดทรหด Suzuka 8 Hours รายการ FIM Endurance World Championship 2024 ปีที่ 45 สนามที่ 3 ซึ่งนับเป็นการชนะปีที่ 3 ติดต่อกัน (ปี 2022-2024) พร้อมครองแชมป์รายการถึง 30 ครั้ง ณ สนามซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

การแข่งขันเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นเอกลักษณ์ โดยนักแข่งวิ่งจากอีกฝั่งของแทร็กเพื่อมาขึ้นรถและออกตัว “ทาคูมิ ทาคาฮาชิ” ลงสนามแข่งเป็นคนแรก รั้งอยู่ในกลุ่มนำได้ทันที โดยมีการเข้าพิทเปลี่ยนยาง เติมน้ำมันและเปลี่ยนตัวนักแข่ง ซึ่งทีมทำได้ไม่มีข้อผิดพลาด สามารถรักษาอันดับไว้อย่างแข็งแกร่ง ขึ้นมารักษาอันดับผู้นำได้ก่อนหมด 1 ชั่วโมง และบวกเวลาหนีจากคู่ต่อสู้ไปได้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีการขยับเวลาและตำแหน่งในช่วงที่ต้องเข้าพิท ก็สามารถทวงคืนอันดับที่ 1 ได้ทันที

การแข่งขันดำเนินมาถึงชั่วโมงสุดท้ายซึ่งเป็นช่วงค่ำที่ประเทศญี่ปุ่น Honda CBR1000RR-R FIREBLADE SP หมายเลข 30 สังกัดทีม HRC with Japan Post นำอยู่เป็นอันดับที่ 1 ซึ่งทีมได้ให้ “โยฮัน ซาโก้” เข้าพิทในช่วง 20 นาทีสุดท้ายและเป็น “ทาคูมิ ทาคาฮาชิ” ที่ออกไปทำหน้าที่เป็นคนสุดท้าย โดยการออกไปสู่สนามทำให้เวลาที่นำคู่แข่งอยู่ 50 วินาทีเกิดความท้าทายยิ่งขึ้น เมื่อทีมเข้ารับโทษจากการเข้าพิท และโดนปรับ 40 วินาที 

จากความเหนือชั้นที่ทิ้งห่างคู่แข่งตลอดทั้งเกมทรหด 8 ชั่วโมง เมื่อการแข่งขันจบลง ลบเวลาที่ถูกปรับแล้ว “ฮอนด้า” ผงาดคว้าชัยชนะในการแข่งขันครั้งที่ 45 ศึก Suzuka 8 Hours 2024 โดยเป็นการชนะ 3 ฤดูกาลติดต่อกันตั้งแต่ปี 2022, 2023 และล่าสุดในปี 2024 ทำสถิติชนะในรายการนี้มากถึง 30 ครั้งจากทั้งหมดที่แข่งขันกัน 45 ครั้ง ทำรอบการแข่งขันไปถึง 220 รอบสนาม โดยเข้าพิทไปทั้งหมด 8 ครั้ง

ด้านยอดนักบิดไทย “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ แชมป์เปี้ยน” ที่เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขัน พร้อมทีมเมท โมฮัมหมัด ซัควาน ไซดี้ นักบิดมาเลเซีย และ แอนดี้ ฟาริด อิซดิฮาร์ นักบิดอินโดนีเซีย กับรถแข่ง Honda CBR1000RR-R หมายเลข 88 สังกัดทีม Honda Asia-Dream Racing with Astemo ต้องออกจากการแข่งขันไปน่าเสียดายจากปัญหาด้านเทคนิค

 

 

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว รวมถึงส่งกำลังใจเชียร์นักบิดฮอนด้าทุกคนได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#RaceToTheChampion #HondaRacingThailand #HondaBigBike #CBR1000RRRFIREBLADESP #CBR1000RRR #ExcitesTheWorld #HRCwithJapanPost #HRC #HondaAsiaDreamRacingwithAstemo

Sign
NEXT RACE: Gran Premio GoPro de Aragon