MOTO GP : FAB and furious !...กวาตาราโร่รับบิดระเบิดทั้งที่เจ็บอยู่หลังผ่าตัด ชี้ยังมีงานอีกเยอะแม้นกดจ่าฝูงวันแรกที่คาตาลัน !

ลงสนามที่คาตาลันกับรถแข่งโมโต จีพีครั้งแรกก็ปิดจ็อบวันแรกใน FP Day ได้อย่างสวยงามสำหรับ “หนูแฟ้บ”ฟาบิโอ กวาตาราโร่ ยังบลัดเลือดเฟร้นซ์ของ Petronas Yamaha SRT แม้นจะมีเสียงเย้ยหยันว่าเป็นเพียงสิงห์สนามซ้อมและยังไม่สามารถคาดหวังอะไรในเกมส์จริงได้ แต่หากพิจารณาเป็นส่วนๆ ให้เห็นศักยภาพแล้วจะพบว่า นี่คือผลงานของนักแข่งที่พึ่งผ่าตัดแขนมาและพักเพียงสัปดาห์กว่าๆ เท่านั้นก่อนมาขับรถคันนี้ที่สนามนี้ครั้งแรก

กวาตาราโร่ออกมายอมรับว่า ยังมีอาการเจ็บติดตัวลงสนามอยู่ในวันแรก แต่ที่ทำได้คือขี่ต่อและให้ตัวเองได้ลิ้มรสชาดความเจ็บนั้นจนคุ้นลิ้น ซึ่งการเป็นผู้นำแบบนี้ก็ไม่ใช่สิ่งที่เจ้าตัวคาดหวังว่าจะทำได้ก่อนลงสนาม อย่างไรก็ดีเป้าแรกตอนนี้คือตั๋วสู่ Q2 เพื่อการันตี 3 – 4 แถวแรกในการออกสตาร์ทเอาไว้ก่อน

ฟาบิโอ กวาตาราโร่

“.....วันนี้เป็นวันที่ดี เราเป็นผู้นำในตารางโอเวอร์ออลและผมก็มีความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม(กับรถ) ผมไม่รู้ว่าแขนของผมจะตอบสนองอย่างไรบ้างหลังการผ่าตัด แต่ทุกอย่างก็เป็นไปได้ด้วยดี มันมีอาการเจ็บอยู่บ้างในการผ่าแล้วมาขี่ แต่ผมก็รู้สึกดีแล้ว ในรอบแรกที่กลับมาขับมันยากแต่หลังจากนั้นมันก็ดีขึ้นเรื่อยๆ

ผมว่ามันน่าจะเป็นเรื่องของความคุ้นเคยกับความเจ็บปวด แต่ผมไม่ได้คิดว่ามันจะดีเลยทันทีในการแข่งครั้งแรก(หลังผ่าตัด)นี้ เราต้องนิ่ง สงบสติอารมณ์เอาไว้ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เรามีที่ต้องทำรออยู่จำนวนมาก แน่นอนเราจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อออกตัวในแถวหน้า แต่ตอนนี้เป้าของเราคือการเข้าสู่ Q2 และการันตีสามแถวแรก ต้องดูว่าเราจะทำควอลิฟายได้ดีขนาดใหน”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar