MOTO GP : Forza Danilo !...ดูคาติทีมเลือกแล้ว ยื่นสัญญาอีกปีประเคนเปตุชชี่ลุยแฟคทอรี่ทีม 2020 รั้งบาติสต้าปักหลัก WSBK

เปาโล เซียเบ็ตติ ออกมาให้การยืนยันข้อสรุปเกี่ยวกับแพลนขุนพลนักแข่งของดูคาติทีมในฤดูกาล 2020 ที่พวกเค้าเคยเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า น่าจะทราบแนวทางในช่วงการแข่งขันที่บาเซโลน่า ข้อสรุปที่ออกมาคือ แฟคทอรี่ทีมดูคาติ โมโต จีพี จะยื่นสัญญาใหม่อีก 1 ปีให้กับ “เจ้าเงาะ”ดานิโร่ เปตุชชี่ เพื่อลุยเกมส์ต่ในสีเสื้อนักแข่งทีมโรงงานปี 2020 โดยพวกเค้าจะพยายามที่สุดเพื่อรักษาสถานะ ตำแหน่งในทีมของนักแข่งดูคาติเอาไว้ให้เหมือนตอนนี้ทุกทีม ทุกรายการ

นั่นหมายความว่า แจ็ค มิลเลอร์จะถูกเจรจาให้อยู่กับพาแม็คทีมต่ออีกปี อย่างไรก็ดีเจ้าตัวได้ขี่รถเวอร์ชั่นแบบเดียวกับทีมโรงงานในปีนี้นั้น แต่กลายเป็นว่าข้อตกลงของพาแม็คที่ยัดใส่ออฟชั่นให้กับฟรานเชสโก้ บัญญาญ่านั้นจะได้ขี่รถเวอร์ชั่นใหม่สุดปีหน้า เช่นนี้แล้วหนูแจ็คจะถูกลดลงมาขี่รถปีเก่าแทนในฤดูกาลหน้าหากตัดสินใจอยู่ต่อ แต่เซียเบ็ตติก็ออกมาซื้อใจว่า จะพยายามหาแนวทางเปิดป้อนรถใหม่แบบทีมโรงงานให้กับมิลเลอร์ให้ได้

การตัดสินใจเช่นนี้ของดูคาติ กระทบถึงอนาคตของ “เดอะคลีนเนอร์ อัลบาโร่ บาติสต้าด้วยเช่นกัน ด้วยผลงานที่ระเบิดระเบ้อในซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมปเปี้ยนชิพ 2019 นั้น หลายคนหรือแม้นแต่เจ้าตัวอยากเห็นบาติสต้าลงมาลากเลื้อยในโมโต จีพีอีกครั้ง แต่ดูคาติทีมหวังจะรั้งให้เจ้าตัวปักหลักกวาดความสำเร็จเข้าตู้โชว์ดูคาติทีมอีกต่อไป นั่นคือแพลนที่ดูคาติทีมประกาศความตั้งใจที่จะทำให้ได้ในการจัดสรรกำลังทัพลุยศึกสองล้อโลกสองรายการใหญ่ปีหน้า อย่างไรก็ดีทั้งหมดต้องเจรจากับนักแข่งและผู้จีดการส่วนตัวเพื่อเซ้นต์สัญญาอย่างเป็นทางการก่อนนั่นเอง

เปาโล เซียเบ็ตติ

“.......ความต้องการของเราก็คือการรักษาทุกอย่างในปีนี้เอาไว้เหมือนเดิมอีกต่อไป ถ้าเรามีโอกาสที่จะอยู่กับแฟคทอรี่ทีมแบบนี้ต่อไปและทำงานกันได้ดี กับดานิโร่และโดวิซิโอโซ่ และกับพาแม็คก็ทำได้ดีเช่นเดียวกัน เราก็จะเดินต่อในแบบนั้น และในอีกไม่กี่วันนี้เราก็จะคุยกับผู้จัดการส่วนตัวของนักแข่งที่มีส่วนเกี่ยวข้องแล้วยังไม่เคลลียร์และพาแม็คก็จะสรุป

ผู้คนหวังจะได้เห็นบาติสต้าอีกครั้งในโมโต จีพี แต่สำหรับเราแล้วมันสำคัญมากที่เค้าจะทำงานต่อไปในเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ตอนนี้เรามีดานิโร่ผู้ซึ่งสอยโพเดียมในสองเรซล่าสุด และพึ่งชนะเป็นครั้งแรกได้ นั่นคือคำตอบที่ต้องการจากเค้าไม่ใช่หรือ ตอนนี้เหลือเพียงว่าเราจะคุยในสัญญากับผู้จัดการอย่างไร ที่เหลือคือการร่วมงานกัน

(เคสของแจ็คกับตัวแข่งใหม่ ซึ่งมีสัญญาแล้วว่าตัวแข่งใหม่จะมอบให้บัญญาญ่า) รถแข่งปีเก่าไม่ใช่เรื่องสมควรที่แจ็คจะได้รับ เพราะเค้าเป็นนักแข่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ต้องมาดูกันว่าเราจะสามารถทำอะไรได้บ้างในฤดูกาลหน้าที่จะให้เค้าสามารถขี่รถเหมือนทีมโรงงานได้”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar