MOTO GP : บอดี้ฮู บอดี้โปเตโต้ !... พูอิกซ์ยืนยันชัดเจน ฮอนด้าจะไม่เปลี่ยนรถแชมป์เป็นอีกแบบ เพื่อช่วยนักแข่งเพียงคนเดียวให้ปรับตัว

RC213V ตัวแข่งที่แต็มไปด้วยความน่าพิศวง เมื่อสองนักแข่งในแฟคทอรี่ทีมอย่างเรปโซล ฮอนด้านั้น ทั้งคู่เป็นแชมป์โลกรวมกันถึง 12 สมัยและถูกคาดว่านี่จะเป็นดิเอจเวนเจอร์เวอร์ชั่นโมโต จีพี คือโคตรแกร่งไม่มีใครต้านทานได้ แต่ท้ายที่สุดล้อสัมผัสพื้น มาร์ค มาเกซยิ่งเจิดจรัส ฆอเก้ โรเลนโซ่ที่ขี่รถแบบเดี่ยวกับแชมป์โลกกลายเป็นวิ่งเหยาะๆ บนสนามเสียอย่างงั้น

ฆอเก้ โรเลนโซ่ไม่ปิดบังความจริงว่า เจ้าตัวไม่สามารถปรับตัวเข้ากับรถได้ตามที่ต้องการแต่ก็มีนัยว่า ฮอนด้าทีมนั้นสร้างและพัฒนารถเพื่อสนองความต้องการไต้หว่างขาของมาร์ค มาเกซคนเดียว อย่างไรก็ดีล่าสุดพี่โซ่เดินทางไปที่ญี่ปุ่นกับกองบัญชาการรบของ HRC เพื่อเคลียร์ความต้องการและปรับทุกอย่างให้ลงตัวให้ได้สักที

ล่าสุดแม้นฮอนด้ายืนยันว่าจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อทำให้โรเลนโซ่ขับขี่ได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าพวกเค้าจะต้องเปลี่ยนรถเป็นอีกแบบเพื่อให้โรเลนโซ่โอเค เพราะเชื่อว่ารถคันนี้ดีอยู่แล้วเนื่องจากมันเป็นแชมป์โลกมาตลอดในช่วงหลัง และหากโรเลนโซ่ขี่ไม่ได้ นั่นก็หมายความว่านักแข่งปรับตัวไม่ได้ไม่ใช่รถไม่ดี และพวกเค้าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทุบรถที่ดีอยู่แล้วเพอทำใหม่

อัลเบอร์โต้ พูอิกซ์

“.......สำหรับฆอเก้เราพยายามที่จะทำให้เค้าสามารถขี่รถได้อย่างลงตัวและสะดวกสบายมากขึ้น ด้วยเหตุผลนี้การเดินทางไปญี่ปุ่นของเค้า 99 เปอร์เซ็นต์ของงานคือพยายามที่จะทำให้เค้าสะดวกสบายในการขี่(อินกับรถ) แต่ถึงที่สุดแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นคือสิ่งที่เราเห็นในหลายปีที่ผ่านมา มาร์คคือผู้นำ(หมายถึง ยังมีคนที่ขี่รถคันนี้ได้ดีอยู่) ผลงานของฆอเก้น่าเซอร์ไพล์สนะ แต่เจ้าตัวก็ผายอกรับความจริงทุกอย่าง

พื้นฐานรถแข่งของเราไม่ได้แย่เพราะเราเป็นแชมป์โลกเกือบทุกปีในช่วงหลัง ซึ่งนั่นหมายความว่าฆอเก้ไม่สามารถปรับตัวเข้ากับรถได้ไม่ได้หมายถึงว่ารถแข่งนั้นแย่ เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรถแข่งได้เพียงเพราะนักแข่งคนนึงไม่สามารถปรับตัวเข้ากับรถได้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งรถแข่งคันนี้กำลังชนะรัวๆ กับนักแข่งอีกคน(มาร์ค มาเกซ)”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.flickr.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar