MOTO GP : ก็แค่งานของมนุษย์ !?...เทพโจลงโปรดนายโรเลนโซ่ ชี้งานของอมยิ้มง่ายตัวตนที่ต้องแบกและพัฒนาอพลิเลียทีม

“เทพโจ”อันเดร เอียโนเน่ ดาวบิดอิตาเลี่ยนของอพลิเลียทีม เชื่อว่าสถานการที่ยากลำบากตอนนี้ของ “เจ้าอมยิ้ม”ฆอเก้ โรเลนโซ่นั้นแลดูง่ายกว่างานของเค้าที่อพลิเลียนิดหน่อย เมื่อทั้งคู่ต้องเริ่มต้นนับหนึ่งกับต้นสังกัดใหม่ปีนี้พร้อมกัน แต่เทพโจเชื่อว่าตัวแข่งของโรเลนโซ่นั้นพร้อมอยู่ก่อนแล้วไม่เหมือนตัวแข่งอพลิเลียของตนที่ต้องปรับตัวไม่พอแต่ต้องรับผิดชอบการพัฒนารถให้ดีขึ้นด้วย

จอมแยกชิ้นส่วนรถชาวอิตาเลี่ยนย้ำแนวคิดว่าการแข่งขันโมโต จีพีนั้นเบียดกันอย่างที่สุด เพียงเสี้ยววินาทีก็อาจจะรั้งท้ายแล้ว ทำให้ทุกทีมไม่สามารถหยุดการพัฒนาตัวเองได้เลย และการมาอยู่กับต้นสังกัดที่ต้องยอมรับว่าเป็นรองอย่างอพิลเลียนั้น งานของเทพอย่างเค้าเลยหนักหนาสาหัสกว่ายอดคนสปาตัน

อันเดร เอียโนเน่ 

“.....ทุกวันนี้สถานการณ์ในกริดของโมโต จีพีนั้นเจ้มจ้นมากๆ และอาจจะเพียงจุดสองจุดสามวินาทีเท่านั้นอันดับของคุณอาจจะรูดลงมาอย่างน่าตกใจ

เราต้องเป็นหัวรือใหญ่ในการพัฒนา ความรับผิดชอบอันใหญ่หลวงนี้เราแบกเอาไว้จนไหล่ลู่ ดังนั้นผมคิดว่างานของฆอเก้ง่ายกว่าของเรานิดหน่อย

เค้าเป็นยอดแชมป์เปี้ยน ยอดนักแข่งพรสวรรค์ และมีทีมเมท(มาร์ค มเกซ)ที่แกร่งมากๆ แต่เหนือสิ่งอื่นใดเค้ากำลังขี่รถแข่งที่มีดีกรีเป็นแชมป์โลก ดังนั้นมันสามารถคลิกได้ตลอดเวลาเพื่อให้เค้าสามารถที่จะต่อสู้ได้ ในความคิดของผมเค้าจะจัดการมันได้อย่างไม่ต้องสงสัย

สำหรับเรามันยากกว่านิดหน่อย ไม่เพียงแต่ต้องปรับตัวให้เข้ากับรถแข่งและเรียนรู้หลายๆ อย่างเท่านั้น แต่คุณต้องให้แนวทางที่ถูกที่ควรที่จะนำพาพร้อมกับส่งข้อมูลที่ถูกต้องให้ได้เพื่อการพัฒนารถขึ้นไปอีก สำหรับผมตอนนี้รถแข่งมันค่อนข้างตรงไปตรงมาทื่อๆ หน่อย(ยังไม่กลมกล่อม) ซึ่งผมก็ประหลาดในนิดหน่อย แต่ผมก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ทุกคนทำงานเปิดป้อนให้กับผมและเชื่อมั่นในตัวผม นั่นคือสถานการณ์ที่ดี”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar