MOTO GP : ขอคลีนๆ !!!...บาติสต้าลั่นของัดผลงานดีสุดดวลเปตุชชี่ชิงตัวใบสุดท้ายแฟคทอรี่ทีมไรเดอร์ ดูคาติ 2020

เดินทางสู่ช่วงเวลาสุดสำคัญของสองหัวหอกดูคาติทีม ในการชี้ขาดอนาคตเมื่อดูคาติต้นสังกัดของทั้ง “เดอะคลีนเนอร์”อัลบาโร่ บาติสต้า เอเลี่ยนในรายการเวิดล์ ซูเปอร์ไบค์และ “เจ้าเงาะ”ดานิโร่ เปตุชชี่พระรองในโมโต จีพีนั้น ซึ่งว่ากันว่าทั้งสองนั้นเป็นแคนดิเดทที่จะเป็นนักแข่งของดูคาติ แฟคทอรี่ทีมรายการโมโต จีพีซีซั่น 2020 โดยหากดูคาติเลือกเปตุชชี่นั้นเจ้าตัวจะได้สัญญาใหม่อีกปี แต่ถ้าเป็นบาติสต้า ก็จะได้โยกกลับมาสังเวียนรถสูตรอีกครั้ง

ช่วงการแข่งขันที่บาเซโลน่าเป็นช่วงเวลาที่ดูคาติทีมคาดว่าจะตัดสินใจอนาคตของนักแข่งทั้งสอง ทั้งบาติสต้าที่อาจจะเป็นสัญญาใหม่ หรือตุชชี่ที่ได้ได้ถกเรื่องเดียวกัน แม้นบาติสต้าจะเหมือนฝีมือใหญ่เกินรายการรถตลาดและเปตุชชี่ไม่มีออร่านักแข่งทีมโรงงานเสียเลยก็ตาม แต่ผลงานของทั้งสองคนล่าสุดนั้นกลายเป็นสวนทางกัน เมื่อบาติสต้ากลิ้งต้นเกมส์ที่เฆเรซแต่เปตุชชี่ทะลึงชนะที่มูเจลโล่ บ้านที่ดูคาติเป็นเจ้าภาพซะงั้น เรียกว่าเข้าตาทั้งสองคนทั้งบวกและลบเลยทีเดียว

บาติสต้าที่เหมือนจะเป็นต่อกลายเป็นว่าโอกาสไม่ได้เหนือกว่าเปตุชชี่แล้วในตอนนี้ ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่า หากเค้ามีโอกาสดวลกับเปตุชชี่เพื่อชิงพื้นที่ทีมโรงงานจริงๆ นั้น ขอให้ได้ดวลกันแบบแฟร์ๆ และได้สมหวังด้วยการทำผลานที่ดีจริงๆ มิใช่การได้ถูกเลือกเพราะอีกคนพลาดและผลงานแย่กว่าเท่านั้น

อัลบาโร่ บาติสต้า

“.......จริงๆ แล้วถ้ากลับไปสู่โมโต จีพี คุณต้องมีรถแข่งโรงงาน ไม่ได้หมายความแต่เพียงว่าต้องสังกัดทีมโรงงานเท่านั้น คุณสามารถสังกัดทีมรองที่มีรถ เนื้อหา การซัพพอร์ทและสัญญากับโรงงานโดยตรงก็ได้ ความจริงที่ว่าดานิโร่กดชัยชนะมาได้ ผมไม่ต้องการให้นักแข่งคนอื่นๆ มามีส่วนให้เลือกผมหรือไม่ ผมไม่ต้องการให้เลือกผมเพราะใครสักคนพลาด แต่ผมอยากให้ทุกคนทำออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ แล้วให้ตัดสินใจกันเองเองว่าจะเลือกใคร 

ตอนนี้ดูคาติเห็นสิ่งที่ดานิโร่ทำได้ที่นั่น และดูคาติก็เห็นสิ่งที่ผมทำได้ ให้พวกเค้าที่นี่เช่นกัน ในท้ายที่สุดสิ่งที่ดีที่สุดใครคนนั้นก็จะถูกเลือก

ถึงตรงนี้แชสยังไม่อยู่ในจุดจุดนั้น(ที่จะเป็นตัวความหวังในเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์)แต่ดูคาติต้องการคว้าแชมป์ WSBK เปตุชชี่ทำให้เห็นแล้วว่าผลงานของเค้านั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เห็นได้ชัดว่าเค้าถูกติดตั้งเป็นมือรองของทีม แต่ในวันที่เค้าผงาดเค้าก็ทำให้รู้ว่าแกร่งจริง เอาจริงๆ นะผมมองว่าเค้าเป็นหนึ่งในตัวลุ้นแชมป์โลกได้เลยหล่ะ แต่ก็ไม่รู้ว่าท้ายที่สุดแล้วมันจะเป็นยังไง จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง”

Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar