MOTO GP : นิวส์จิ๋ว(ข่าวเปโดรซ่า) !...ดานี่กับเทส RC16 ตัวออฟชั่นแปลกที่เบอร์โน่ รับยังเจ็บนิดๆ แต่ทุกอย่างแฮปปี้

“คิงส์จิ๋ว”ดานี่ เปโดรซ่า ไข่ในหินชาวสเปนของเคทีเอ็ม ล่าสุดลงทำการทดสอบแบบไพรเวทเทสกับต้นสังกัดแล้วที่สนามเบอร์โน่ในสาธารณรัฐเช็ค หลังจากที่ยักษ์ส้มจากออสเตรียฟูมฟักนักบิดร่างจิ๋วจากอาการบาดเจ็บมาอย่างยาวนานตั้งแต่ย้ายมาจากเรปโซล ฮอนด้าทีม ซึ่งกับหน้าที่เทสไรเดอร์ เปโดรซ่าและ KTM RC16 จะได้เริ่มทำงานกันจริงๆ จังๆ เสียที

โดยล่าสุดกับการทดสอบที่เบอร์โน่ ซึ่งเป็นช่วงต้นๆ ที่เปโดรซ่าได้สัมผัสกับเจ้าโครงถักอินดี้อย่าง KTM RC16  น่าจะเป็นการขี่เพื่อรู้จักตัวแข่งด้วยความเป็นตัวตนของมันเสียมากกว่า แต่เคทีเอ็มก็ใช้ตัวแข่งเวอร์ชั่นที่มีการทดสอบอุปกรณ์ใหม่หลายๆ อย่างให้เปโดรซ่าได้ลงหวดกันเลยทีเดียว

มีการจับภาพและเปิดเผยโดยแพ็ดด็อค จีพี กับเวอร์ชั่นคันที่เปโดรซ่าขี่เมือ่ไปเทียบกับตัวแข่งของเคทีเอ็มในโมโต จีพีว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แม้นจะไม่โดดเด่นนักแต่พบว่าระบบกันสะเทือนหน้า WP นั้นเป็นชุดใหม่ไม่เหมือนกับที่ใช้ในการแข่งขันสนามล่าสุดแต่อย่างใด

เบาะนั่งที่มีการปรับใหม่แต่ว่ากันว่ามันคงไม่ได้สอดไส้สาระสำคัญอะไรเอาไว้มากนัก และน่าจะเป็นการปรับเพื่อให้เหมาะกับไซน์มะขามข้อเดียวของเปโดรซ่าเสียมากกว่า แต่ที่น่าสนใจคือช่วงชายโครงของตัวแข่งมีครีบระบายแบบใหม่ให้เห็น พร้อมทั้งตูดมดนั้นเป็นรูปทรงที่โหนกและนูนเปลี่ยนไป

นอกจากนี้สวิงอาร์มคาร์บอน ไฟเบอร์ที่เราเห็นในสนามหลังๆ นั้นก็มีให้เห็นในรถคันที่ดานี่เปโดรซ่าทดสอบเช่นกัน ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ได้เผิดเผยข้อมุลในการทดสอบครั้งนี้แต่อย่างใดว่า ได้อะไรมาบ้างแต่จะนำไปต่ออย่างไร และโปรแกรมการทดสอบครั้งต่อไปจะย้ายวิกไปที่สนามคาตาลุญย่าในแคว้นคาตาลัย เริ่มเซิ้งกันวันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน(หลังการแข่งขันสนามที่ 7)

ดานี่ เปโดรซ่า

“.....มีการทดสอบทริคต่างๆ มากมาย ยังคงมีอาการเจ็บเล็กๆ ติดมาอยู่นะ แต่ทั้งหมดมันออกมาแฮปปี้”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.paddock-gp.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar