MOTO GP : ลือ SAG ขึ้นพรีเมียร์คลาส 2021 แท็คทีมคนบ้านเสริมแกร่งซูซูกิด้วยทีมรอง กรีฑาทัพ GSX-RR 4 ลำในสนามโมโต จีพี

แม้นจะยืนยันอยู่ตลอดเวลาจากปากของ ดาวิด บริวิโอ้ บอสคนบ้าซูซูกิทีมว่า ต้องการสร้างรากฐานของทีมให้แข็งแกร่งเสียก่อนและเรื่องของงบกับบุคคลากรนั้น ซูซูกิยังไม่พร้อมที่จะมีทีมซัพพอร์ทในปี 2020 (ทีมรอง) แต่เนื้อแท้แล้วมันมีเรื่องของกติกาที่กำหนดโควต้าของรถแข่งในสนามที่เขียนเอาไว้จนถึงปี 2022 ว่ากันว่านั่นคือการปิดประตูที่จะทให้ซูซูกิหรือใครก็ตามไม่สามารถเพิ่มทีมเข้าไปในสนามได้ในฤดูกาล 2020

สืบเนื่องจากกติกาที่เขียนเอาไว้คือ รถแข่งโมโต จีพีต้องมีบนกริตสตาร์ท(รถแข่งและนักแข่งอย่างเป็นทางการที่ลงชื่อเต็มฤดูกาล ไม่รวมนักแข่งไวด์การ์ดหรือนักทดสอบ)ไม่เกิน 24 คัน และแต่ละทีมนั้นมีสัญญากับค่ายและสปอนเซอร์แล้วจนถึงปี 2020 นั่นเลยทำให้ซูซูกิหากต้องการมีทีมรองในปีหน้าเลยอาจจะต้องออกแรงเยอะหน่อย บวกกับความต้องการเตรียมให้พร้อมที่สุดจากคำให้การของบริวิโอ้ 2020 จึงแทบเป็นไปไม่ได้สำหรับซูซูกิทีมรอง

อย่างไรก็ดีมีการคิดข้ามช็อตไปถึงปี 2021 ที่ว่ากันว่าซูซูกิจะดึงเอาโควต้าของทีมอวินเทียในปัจจุบันมาใช้ ซึ่งอวินเทียนั้นจะหมดสัญญากับดูคาติในสิ้นฤดูกาล 2020 คนบ้าจะใช้โควต้านี้ตามกติกาดิวมาเป็นทีมซัพพอร์ทของตัวเองและมี SAG ยอดทีมในคลาสดมโต 2 ขึ้นมาร่วมตะลุยในศึกพรีเมียร์คลาสด้วย กับท่อน้ำเลี้ยงใหญ่จาก XOX Mobile 

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MotogpLivery
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar