มาร์ค มาเกซ กับ Honda NSF100 ม้าศึกคู่ใจเด็กไทย Race To The Dream

มาร์ค มาเกซ แชมป์โลกโมโต จีพี 5 สมัย ซ้อมก่อนเปิดฤดูกาลกับ Honda NSF100 ม้าศึกคู่ใจเด็กไทยกับบรรไดสู่ฝันชิงแชมป์โลก เอ.พี. ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม (Race To The Dream )

การแข่งขันโมโต จีพี 2019 ไกล้เริ่มเข้ามาทุกขณะ นักแข่งและทีมต่างเร่งเตรียมความพร้อมกันอย่างเต็มที่โดยมาร์ค มาเกซนักบิดชาวสเปนได้รับการจับตามองอย่างมากจากฟอร์มการขับขี่อันร้อนแรงในฤดูกาลล่าสุด ซึ่งเจ้าตัวคว้าแชมป์โลกโมโต จีพีมาแล้วถึง 5 สมัยกับเรปโซล ฮอนด้าและจะลงสนามไปป้องกันเข็มขัดในฐานะแชมป์เก่าในฤดูกาลที่จะถึงนี้อีกด้วย

ล่าสุดเมื่อวานนี้ มาเกซลงซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมด้านร่างกายก่อนที่จะลงทำการทดสอบช่วงปรีซัซั่นในระหว่างวันที่ 6-8 กุมภาพันธ์นี้ที่สนามเซปังฯ ประเทศมาเลเซีย โดยแชมป์โลกชาวสเปนเลือกใช้ Honda NSF100 ลงสนามแบบไพรเวท เป็นที่แน่นอนว่าด้วยทักษะการขี่ระดับแชมป์โลก โมโต จีพีแล้ว รถที่เลือกใช้ลงสนามต้องเป็นตัวแข่งที่ตอบสนองการขับขี่แบบเรซซิ่งในสนาม และรองรับฟิลลิ่งของนักแข่งได้ดีที่สุด เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องกับการขับขี่ตัวแข่งที่จะใช้ลงสนามแข่งจริงๆ

มาร์ค มาเกซ แชมป์โลกโมโต จีพีชาวสเปน ลงซ้อมเรียกความฟิต ซึ่งเจ้าตัวมั่นใจในรถแข่งไซน์มินิอย่าง Honda NSF100

2 ปีล่าสุด Honda NSF100 รถที่แชมป์โลกอย่างมาร์ค มาเกซเลือกใช้ลงสนามนั้น เข้ามามีบทบาทอย่างมากกับการพัฒนาและค้นหานักแข่งของไทย ซึ่งเป็น เอ.พี. ฮอนด้าที่ทุ่มสรรพกำลัง อิมพอร์ตเข้ามาใช้ในโครงการ “ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์”กับคอนเซป เอ.พี. ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม (Race To The Dream)โครงการค้นหาเด็กๆ ที่มีความตั้งใจที่จะไปสู่การแข่งขันชิงแชมป์โลกอย่างโมโต จีพี คัดเลือก ทดสอบ นำมาแข่งขัน จากนั้นสนับสนุนและผลักดันให้เกิดพัฒนาการ กับเป้าที่ประกาศชัดเจนว่า จะสร้างนักแข่งไทยให้สามารถลงแข่งในรุ่นโมโต จีพีให้ได้ภายในปี 2025

เจ้าหนูในโครงการ เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี ใช้รถแข่งแท้ๆ ในการฝึกทักษะการขับขี่ ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการปั้นเด็กไทยสู่โมโต จีพีให้ได้ในปี 2025

มันคือความฝันที่ เอ.พี.ฮอนด้า และชาวไทยอยากให้ไปถึง เหมือนกับการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก รายการโมโต จีพี ที่เกิดขึ้นแล้วในปีที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านั้นมันก็เป็นหนึ่งในความฝันที่ทุกคนร่วมแรงร่วมใจกันให้เกิดขึ้น หากจะฝันกันอีกสักครั้ง ฮอนด้าก็อยากให้ทุกคนเชื่อมั่นว่า มันพร้อมที่จะเกิดขึ้นอีกเช่นกัน 

Honda NSF100 เข้ามาเป็นตัวเอก เมื่อมันเป็นรถที่ใช้ในการทดสอบ คัดเลือก และแข่งขันในโครงการ เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี่ ด้วยรถที่มันผลิตออกมาเพื่อใช้ในการแข่งขัน จึงไม่สามารถเห็นได้ทั่วไป เป็นโอกาสที่ดีเหลือเกินของเด็กๆ ที่เข้าร่วมโครงการล่าฝันโครงการเดียวในโลกแห่งความจริงตอนนี้ และล่าสุดมันถูกต้องย้ำอย่างชัดเจน เมื่อนักแข่งระดับแชมป์โลก โมโต จีพีอย่างมาร์ค มาเกซ เลือกใช้มันในการลงสนามซ้อม

Honda NSF100 บนสนามแข่งขัน โดยยุวนสองล้อไทย

พรสวรรค์นำพานักกีฬาไปสู่ความเร็จได้จริง แต่ปัจจุบันที่วิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างมากนั้น การฝึกฝน การดูแลร่างกาย การได้คุ้นเคยกับเกมส์การแข่งขันจริงๆ ช่วยให้นักกีฬานั้นมีโอกาสประสบควารมสำเร็จยิ่งขึ้น และหากการเป็นนักแข่งรถแล้ว คงไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าการได้ซ้อม ฝึกฝน และแข่งขันกับรถที่มีศักยภาพยอดเยี่ยมที่แม้นแต่แชมป์โลกโมโต จีพียังยอมรับย่าง Honda NSF100 อีกแล้ว

การลงสนามของมาร์ค มาเกซกับตัวแข่ง Honda NSF100 ครั้งล่าสุดนี้ เหมือนจุดประกายไฟให้กับเด็กๆ ในโครงการ เอ.พี.ฮอนด้าอะคาเดมี ไทยแลนด์ เมื่อรถที่ได้ขี่นั้นคือรถแบบที่แชมป์โลกโมโต จีพีอย่างมาร์ค มาเกซขี่ ภาพมันชัดขึ้นและความสำนับสนุน การติดตามเชียร์นั้นก็ยังเป็นส่วนสำคัญที่คนไทย นักแข่ง และ เอ.พี.ฮอนด้า จะเดินตามฝันไปสู่ความจริงพร้อมๆ กัน

เอ.พี. ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม (Race To The Dream ) สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน ปั้นนักแข่งไทยไปสู่นักแข่งระดับโลก “โมโตจีพี”

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar