MOTO GP : เผยมูลค่าสุดสยองสวิงอาร์มคาร์บอน RC213v หวิด 9 ล้านบาทไทย พัฒนาและทำลายทิ้งเมื่อไม่ใช้ในเกมส์ !

กลายเป็นเครื่องปรุงสุดฮิตในตอนนี้สำหรับชิ้นส่วนของคาร์บอนไฟเบอร์ที่เข้ามามีองค์ประกอบในอุปกรณ์ต่างๆ ของรถแข่งโมโต จีพี ซึ่งดูเหมือนว่าทีมที่จัดการกับมันได้ลงตัวและเห็นผลที่สุดก็น่าจะเป็นเรปโซล ฮอนด้าทีม หากจำกันได้สวิงอาร์มคาร์บอนไฟเบอร์พวกเค้าใช้ลงสนามทดสอบวินเทอร์เทสเมื่อฤดูกาล 2018 ที่ผ่านมา และใช้ในบางสนามเท่านั้น ก่อนจะเอามาใช้จริงจังในปีนี้พร้อมเห็นมันลามมาถึงแชสซีกับโมเดลที่ว่ากันว่าจะเป็นตัวแข่งฤดูกาลหน้า สามารถยืนยันได้ว่า มันแซ่บจริง

อย่างไรก็ดีมันเหมือนจะเอื้อและมีบำเรอกับนักแข่งมือหนึ่งของทีมอย่าง “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซเสียมากกว่า(ปีที่แล้ว ดานี่ เปโดรซ่าก้ไม่ได้ใช้เท่ากับที่มาเกซมี) และเป็นคาลล์ ครัชโลวว์ที่เคยกล่าวถึงความน้อยเนื้อต่ำใจนี้ว่า ไม่ได้รับการซัพพอร์ทเท่ากับลูกรักของฮอนด้าเหมือนไอ้หนูมาร์ค ซึ่งมีการเปิดเผยผ่านปากหนวดๆ ของครัชโลวว์ว่ามูลค่าของมันร่วม 250,000 ยูโร หรือ 8,836,065 บาทเลยทีเดียว(อ่านว่า แปดล้านแปดแสน.......)

คาลล์ ครัชโลวว์

“.....มาร์คมาเกซได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจาก HRC เค้าจะได้ก่อนคนอื่นเสมอในกรณีที่ของมีน้อย โดยภาพรวมมันไม่มีครบทุกคนเพราะสวิงอาร์มตัวนี้ราคามันถึง 250,000 ยูโร เราจึงไม่สามารถทำมันออกมาได้หลายชิ้นและมีให้ใช้ตลอดเวลา”

นอกจากนี้มีการเปิดเผยว่า มันถูกคิดค้นและพัฒนาอยู่ตลอดเวลา และมันจะถูกทำลายทิ้งไม่ให้หลุดออกไปหากมีการล้มเกิดขึ้นและทำให้เกิดความเสียหาย(หมายถึง ไม่ใช่แค่เพียงบิดเบี้ยวหรือหัก ขาด แต่โมเลกุลของคาร์บอนไฟเบอร์ที่ต่างจากวัสดุอื่นนั้น หากมีความเสียหายถึงขั้นนั้นก็ทิ้งทำลาย) และกับคู่แข่งอย่างดูคาติทีม จะส่งมอบสวิงอาร์มคาร์บอนไฟเบอร์ของพวกเค้าให้กับทีมรองอย่างดูคาติ พาแม็คได้ใช้ด้วยราคากันเองที่ 100,000 ยูโร หรือประมาณ 3 ล้านห้ากว่าๆ บาทไทย

อเล็ก กุสซานี ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของ Suter Industries เสริมข้อมูลว่า มูลค่าของมันนั้นสูงเนื่องจากคิดรวมถึงค่าวิจัย พัฒนา และผลิตรวมกัน โดยจากราคาที่ยืนอยู่ที่ 250,000 ยูโร ในตัวแข่งของฮอนด้านั้น เค้าประมาณค่าคิดค้น พัฒนา วิจัยมันอยู่ที่ 100,000 ถึง 200,000 ยูโร และค่าวัสดุและการผลิตนั้นอยู่ที่ 20,000 ยูโรถึง 50,000 ยูโรนั่นเอง

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar