WSBK : เค้าขอโทษอย่าโกรธเค้านะ ! ...เรย์เซซอรี่โลว์ ย้ำสุดหลีกเลี่ยงเลยเปรี้ยงอย่างที่เห็น เผยทุกอย่างคือการแข่งขัน !

ความคลาสิคเกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อหัวค่ำวันนี้ตามเวลาประเทศไทย ในศึกซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนามที่ 6 เรซที่ 1 ที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน เอ่ยชื่อสนามก็รู้ว่าจุดดราม่าอยู่ที่โค้งสุดท้าย ซึ่งมันเคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง หลายคู่กรณี ไม่ว่าจะเป็นรอสซี่บี้จิเบอร์นาว, ดานี่ขยี้โรเลนโซ่, มาร์คอัดอมยิ้ม และคู่กรณีล่าสุดเป็นการดวลกันในรายการเวิลด์ซูเปอร์ไบค์คือ โจนาธาน เรย์ และอเล็กซ์ โลวว์

ทั้งคู่แย่งอันดับที่ 3 กันและเมื่อรอบสุดท้าย โค้งสุดท้าย โจนาธาน เรย์ที่เป็นผู้ตามเห็นช่องจากการกว้างไลน์ของคู่แข่ง อัดคาวาซากิคู่กายเข้าไป และโลว์นั้นก็ดึงตัวเองกลับมาในไลน์จะเอ๋กัน ผลคือดาวบิดยามาฮ่าจบการแข่งขันก่อนธงตราหมากรุกไปไม่กี่ร้อยเมตรในกองกรวดของรัน ออฟเอเรีย

โจนาธาน เรย์แสดงความเสียใจอย่างถึงที่สุดถึงคู่แข่งจากยามาฮ่า ด้วยความที่เค้าไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้จริงๆ ในสถานการณ์ตรงนั้น ย้ำทุกอย่างอยู่ในเกมส์ไม่เพียงแต่อเล็กซ์ โลวว์เท่านั้นที่เค้าขอโทษ แต่รวมถึงยามาฮ่าทีมและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกทิศทางเช่นกัน

โจนาธาน เรย์

“.....อเล็กซ์มีสเตปแพลนคล้ายๆ ผม ผมศึกษาตามดู และพยายามเข้าไกล้เค้าให้มากที่สุดในรอบสุดท้าย เพื่อชี้ขาดกันในโค้งสุดท้าย เค้ากว้างออกไปและผมพยายามที่จะเข้าไปตรงนั้น หลังจากนั้นเค้าก็หุบเข้ามาในไลน์อีกครั้ง ผมไม่สามารถหลบได้ ไม่มีพื้นที่ให้ผมหลีกเลี่ยงในตรงนั้น มันหลอนผมมากๆ

ผมขอโทษ ขอโทษจริงๆ ที่จบการแข่งขันของเค้าแบบนั้น มันเป็นอุบัติเหตุของการแข่งขัน มันเป็นความคลาสิคของเกมส์ที่ชี้ขาดกันในโค้งสุดท้าย

(เกี่ยวกับมันสามารถหลบได้มั้ย)น่าเสียดายผมหลบไม่ได้ ผมเข้ามาอย่างแน่นและเป๊ะในจุดนั้นมาก และไม่สามารถแบนรถลงไปมากกว่านั้นได้อีก ผมต้องยกรถขึ้นมาหน่อย(เพื่อเบรคและไม่ให้ล้มกวาด) มันพอดีและชนแขนของเค้า นั่นไม่ใช่สิ่งที่อเล็กซ์ควรจะได้รับแม้แต่น้อย

ผมพยายามที่จะขอโทษ เค้าเป็นหนึ่งในนักแข่งที่ดีที่สุด ผมพยายามไปที่พิทของยามาฮ่าเพื่อขอโทษทันที่ที่จบการแข่งขัน แต่ตอนนั้นเหมือนอารมณ์ทุกคนกำลังครุกรุ่นอยู่ ผมได้ยินแต่เสียงโวยวาย กรีดร้องและ....”

Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar