MOTO GP : Petronas SRT รับเหมือนโดนโต๊ดเต็ง หลังฟอร์มทีมเลือกเลือดใหม่กวาตาราโร่แทนการดึงดานี่มาปัว !

ทีมน้องใหม่แต่ผลงานแกร่งกร้าวเหลือเกินสำหรับ Petronas Sprinta Racing (Petronas Yamaha SRT) ซึ่งเจิมชัยชนะในรุ่นเล็กอย่างโมโต 3 เรียบร้อยกับผลงานของจอร์น แม็คฟีและโมโต จีพีก็กำลังเปล่งปลั่งด้วยสองนักแข่งอย่างฟรานโก้ โมบิเดลลี่และฟาบิโอ กวาตาราโร่ คนที่มีความสุขที่สุดตอนนี้คือราสลัน ราซาลี่บอส Sepang Petronas ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่ารู้สึกโชคดีมากๆ ที่จิ้มเลือกนักแข่งอย่าง “หนูแฟ้บ”ฟาบิโอ กวาตาราโร่ เพราะตอนนั้นในลิสรายชื่อนี่คือชื่อที่เสี่ยงที่สุด

กวาตาราโร่ไม่มีประสบการณ์ในโมโต จีพีเหมือนโมบิเดลลี่และผลงานโมโต 2 ก็ไม่ได้ชัดเจนนัก ซึ่งมันดูด้อยมากๆ เมื่อเทียบกับลิสเป้าหมายต้นๆ ของทีมอย่าง ดานี่ เปโดรซ่าหรือฆอเก้ โรเลนโซ่ แต่เมื่อถึงบัดเดี๋ยวนี้ถ้าตัดโรเลนโซ่ที่เลือกฮอนด้าทีมไปแล้ว ลาซารี่รู้สุกโล่งอกที่เลือกกวาตาราโร่มาขี่รถเก็บแต้มมากกว่าเลือกดานี่มารักษา(หรืออาจะหมายรวมถึงโรเลนโซ่ที่จมหนักอยู่ตอนนี้)

ราสลัน ราซาลี่

“.....เราไม่ได้คาดหวังไว้ เราแบกรับความเสี่ยงเอาไว้เอง เมื่อเราประกาศตัวนักแข่งนั้นก็ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก สิ่งที่เป็นบวกอย่างเดียวตอนนั้นคือเราจะได้ตลาดแค่การแข่งขันที่ฝรั่งเศสเท่านั้น มันน่ากลัวจริงๆ ว่ามันจะเป็นยังไงต่อไป แต่พอเค้าลงทำการทดสอบเท่านั้นแหล่ะ เซอร์ไพล์สเลยครับพี่น้อง

ก่อนหน้าดานี่ยังไม่สามารถทำการทดสอบจริงๆ จังๆ ให้กับ KTM ได้(แต่เค้าจะลงเทสแรกสัปดาห์นี้) ลองคิดดูว่าหากเราตกลงเซ็นต์สัญญากับเค้า และกระดูกของเค้าที่หักอยู่ก็ไม่ได้ทำอะไรเลยเราจะไม่มีนักแข่งลงสนามเลย 5 – 6 สนามแรก(ขนาดเคทีเอ็มเอาไปรักษายังนานขนาดนี้) เซ็นต์ดานี่เราจะมีปัญหาตามมามากมาย โชคดีที่เราตัดสินใจเลือกวาตาราโร่และฟรานโก้

(เรื่องจะเอาโรเลนโซ่)ปัญหาคือตอนที่เราได้ข้อสรุปทำทีมลงตัวฆอเก้ดีลกับเรปโซล ฮอนด้าไปแล้ว สำหรับดานี่ ดานี่ที่เป็นนักแข่งที่แข็งแกร่ง เปโตรนาสบอกว่าวอนท์ดานี่ แต่เมื่อเราติดต่อไปเค้าบอกว่าเค้าต้องการที่จะรีไทน์ ตอนนั้นเรามากวาดตาดูว่าใครเล่าจะเป็นคนคนนั้น

เรามีบาติสต้า, อเล็กซ์(มาเกซ)และแบรดลีย์(สมิธ)อยู่ในลิสรายชื่อ และเราจะไม่รีบร้อยเลือกใครทันที จากนั้นเราก็ไล่สายตาไปหาคนอื่นๆ ในโมโต 2 แล้วเราก็เห็นฟาบิโอชนะที่คาตาลัน ทุกคนบอกว่าไอหนูคนนี้ดีมั้ย ทุกคนบอกผมว่าคนที่สามารถชนะในโมโต 2 ได้ด้วยรถ Speed Up นั้นไม่ธรรมดา ทั้งเรื่องที่เคยขับ CEV พวกเค้าบอกผมว่านี่คือนิวมาเกซ แต่ทุกคนก็สามารถพูดได้ทุกอย่างแต่คุณต้องมีผลงานที่จับต้องได้ ผมลังเลาว่าหรือจะเป็นไซยาริน(ที่ก็ยังไม่ชัดเจนเหมือนกันตอนขี่ในโมโต 2)ที่มีโอกาสดีกว่า

เป้าเรามันชัดเจนตอนนี้ ฟาบิโอเพื่อการเป็นรุกกี้และฟรานโก้เพื่ออันดับที่ 6 ในเวิลด์แรงค์กิ้ง”

"พ่อใหญ่จิ๋ว"ดานี่ เปโดรซ่า หนึ่งในตัวเลือกที่บอกปัดพร้อมยืนยันว่าขอรีไทน์

ลาสรัน ลาซารี่ ผู้จิ้มเลือกกวาตาราโร่ และมันคือคำตอบที่ถูกต้องนะคร้าบบบ...

หลายเสียงบอกว่าเสี่ยงเหลือเกินกับนักแข่งวัยรุ่นที่ยังไม่ประสบความสำเร็จเป็นชิ้นเป็นอัน

ฆอเก้ โรเลนโซ่ ลงเอยกับฮอนด้าไม่ก่อน ไม่งั้นอาจจะได้กลับบ้านเก่าอีกครั้ง

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar