MOTO GP : กำเนิดเอเลี่ยน !?...มาร์ค มาเกซเล่าประสบการณ์สุดเสียว กับการเปิดซิงซิวชัยครั้งแรกในเวิลด์ ซีรีย์

ครบรอบ 9 ปีเมื่อวานนี้(6 มิถุนายน 2010)ในการเปิดซิงชัยชนะครั้งแรกของเจ้าหนู “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ ในการแข่งขันระดับชิงแชมป์โลก ซึ่งเจ้าตัวกดชัยในการแข่งขัน WGP125 ที่สนามมูเจลโล่ ประเทศอิตาลี ที่ดวลกันเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2010 โดยตอนนั้นมาเกซอายุ 17 ขวบ นั่นเป็นการนับหนึ่งก่อนที่จะถึงวันนี้ มาเกซกดไปแล้ว 73 ชัยชนะ 121 โพเดียมและ 7 แชมป์โลก

การชนะครั้งนั้นเป็นการเปิดวาปสู่แชมป์โลกครั้งแรกของมาร์ค มาเกซในปีนั้นอีกด้วย ก่อนที่เจ้าตัวจะกลายเป็นปีศาจในปัจจุบัน ซึ่งมาเกซได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึกในเกมส์วันนั้นที่เจ้าตัวดวลเดือดกับนิโคลัส เทลโล่, โปล์ เอสเปกาโร่ และแบรดลีย์ สมิธ ก่อนที่จะเชือดซิวชัยไปกอดเพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้น

มาร์ค มาเกซ

“.....ผมรู้สึกประหม่ามาก เพราะที่นั่นไม่ใช่สนามโปรดหรือสนามที่ผมถนัด และการจะคว้าชัยชนะนั้นมันไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ เลย วันแข่ง(วันอาทิตย์)ผมรู้สึกดีและสัมผัสได้ว่าผมสามารถประสบความสำเร็จได้ สนามนี้เครื่องยนต์นั้นสำคัญมากๆ ช่างเทคนิคของทีมบอกผมว่าสนามนี้รถแข่งผมอาจจะถึงขั้นบินเลยหล่ะ

นี่คือทีมของผม พี่ชายของผม ครอบครัวของผม พวกเค้าคือคนแรกที่ผมจะเข้าไปสวมกอด(เมื่อประสบความสำเร็จ) พวกเค้าให้การต้อนรับผมอย่างยอดเยี่ยม มันเป็นชัยชนะในเกมส์หนึ่งเกมส์แต่มันมีความหมายมากสำหรับพวกเค้า”

อิมิลิโอ้ อัลซาโมร่า ผู้ดูแลและประคับประคองมาเกซมาตั้งแต่ตั้งไข่

มาร์ค มาเกซ แชมป์โลกสมัยแรกในวัย 17 ขวบ

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar