SPECIAL INTERVIEW : TB149 “ก๊องส์”ธัชกร บัวศรี สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ เพชรใหม่จากการเจียรนัยของ เอ.พี.ฮอนด้า

SPECIAL INTERVIEW : TB149 
“ก๊องส์”ธัชกร บัวศรี สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ เพชรใหม่จากการเจียรนัยของ เอ.พี.ฮอนด้า ส่งสู่แชมปเอเชียโรดเรซซิ่ง โฮมเรซ เรซ 2

ขย่มชัยชนะแบบเบ็ตเสร็จทั้ง 2 เรซสำหรับพลพรรคนักบิดจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในการแข่งขันศึกเอเชีย โรดรเซซิ่ง 2019 สนามที่ 3 ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในรุ่นเอเชีย โปรดัคชั่น 250 เรซแรกนั้นเป็นมุกข์ลดา สารพืช หญิงแกร่งขวัญใจแฟนๆ ชาวไทยกดชัยชนะไปได้ เรซที่ 2 เมื่อเจ้ามุกข์ต้องออกจากการแข่งขันเป็นเจ้าก๊องส์ ธัชกร บัวศรี ขึ้นมาทำหน้าที่แทนแบบไร้รอยต่อ

กับเกมส์ที่ต้องรับไม้ต่อซึ่งเป็นภาระอันหนักอึ้งเมื่อเป็นความหวังของนักแข่งและแฟนๆ เจ้าถิ่น ก๊องส์ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ดวลกับนักแข่งต่างชาติได้อย่างถึงพริกถึงขิงและโชว์ลูกบุ๋นด้วบแพลนเกมส์สุดเนี๊ยบ นี่คือหนึ่งเพชรเม็ดงามเม็กล่าสุดที่ เอ.พี.ฮอนด้าเจียรนัยส่งสู่วงการสองล้อประเทศไทย และ ระดับโลกในเร็วๆ นี้แน่นอน

"ก๊องส์"เจ้าของแชมป์ เอเชียโปรดัคชั่น 250 สนามที่ 3 เรซที่ 2 โฮเรซ

MTF : ในเรซที่ 2 พอมุกข์ต้องออกจากการแข่งขันไป เกมส์มันยากขึ้นกว่าเดิมมั้ย แล้วแผนการขับขี่เป็นยังไงบ้างในช่วงท้ายที่คู่แข่งขึ้นนำแล้วเราแซงกลับมาชนะได้ ?

ก๊องส์ : ก็ยากขึ้นกว่าเดิมครับเพราะว่าเราไม่มีคนคอยช่วยแล้วทำให้ต้องพึ่งตัวเองมากกว่าเดิม ในเกมส์ผมก็พยายามเช็คคู่ต่อสู้ ทั้งฮอนด้าเหมือนกันหรือคาวาซากิเหมือนที่นี่เค้าจะช้ากว่าเราอยู่บางจุด ก็เลยให้เค้าผ่านขึ้นไปนำก่อน แล้วก็อาสัยลมดูดที่ทำให้รถเราวิ่งได้ดีกว่าเดิม ตามดูว่าเค้าเสียตรงใหน ช้าตรงใหนแล้วเก็บไว้ขึ้นรอบสุดท้ายครับ เหมือนเค้าช้าที่โค้งที่ 4 ผมขึ้นตรงนั้นแล้วก็ปิดเลย

MTF : ก๊องส์พลาดการแข่งขันสนามแรกไปก็จริง(ชนการแข่งขันเอเชีย ทาเล้นท์คัพ)แต่วันนี้เรซแรกรองแชมป์ เรซที่ 2 ชนะ คะแนนเราเข้ามาอยู่กลุ่มลุ้นแชมป์แล้ว มันทำให้เราเกิดความกดดันมั้ย หรือว่ายิ่งทำให้เรามั่นใจขึ้น ?

ก๊องส์ : น่าจะเป็นความกดดันมากกว่าครับ เพราะเมื่อเรามีคะแนนขึ้นมามีลุ้นเนี่ยเราก็จะกลัวพลาด นั่นทำให้เราไม่กล้าบวกไม่กล้าขี่แบบเต็มๆ ไม่กล้าที่จะเสี่ยง

MTF : เรื่องกติกาคะแนน หากเก็บแต้มได้เรื่อยๆ แล้วเกิดช่องว่างกับผู้ตามอันดับที่ 5 (เกิน 50 คะแนน)ตามที่กติกากำหนด รถจะถูกลดรอบเครื่องลง 500 รอบ เราได้เตรียมตัวไว้รับมือมั้ย ?

ก๊องส์ : ก็เคยคุยกับทางทีมไว้บ้างแล้วครับ สำหรับผมคิดว่าไม่น่ากระทบมากเพราะผมตัวเล็ก น้ำหนักเบา ตอนนี้ก็ยังถ่วงน้ำหนักอยู่เลย(ให้หนักตามกติกา) คาดว่าน่าจะสู้ได้เหมือนเดิมครับ

MTF : การทำงานของนักแข่งไนทีม 2 เรซของสนามนี้ตัวก๊องค์ ฟิล์ม(ปิยวัฒน์ ปทุมยศ) มุกข์(มุกข์ลดา สารพืช) มีการแพลนเกมส์การขับขี่ไว้บ้างมั้ย ?

ก๊องส์ : ก็พยายามให้พี่มุกข์เป็นคนนำครับ(เพราะเร็วสุด)แล้วพวกเราก็เกาะตามไปให้ได้ ให้หนีจากกลุ่มที่ตามให้มากที่สุด มันจะทำให้เราขับขี่ได้ง่ายขึ้น ซึ่งมันก็เป็นไปตามที่วางเอาไว้ทุกอย่างในเรซแรก ส่วนเรซที่ 2 ก็วางแผนเหมือนเดิมครับ พยายามแล้วฉีกออกมา แต่พี่มุกข์ยางรถมีปัญหา(ยางแตก) เหลือผมที่ต้องพึ่งตัวเองและพาตัวเองจบการแข่งขันบนโพเดียมได้ครับ(ชนะ)

ขึ้นมารั้งอันดับที่ 4 ในตารางคะแนนสะสม(นี่ไม่ได้ลงสนาม 2 เรซเลยนะ)

ก๊องส์ก่อนลุยศึก เอเชียโปรดัคชั่น 250

ทีมแม็คคานิกซ์ของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่งไทยแลนด์ เน้นทุกจุดก่อนลงทำศึก

กำลังใจถึงแทร็คจากคุณอารักษ์ พรประภา

สำหรับการแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามถัดไปจะโยกไปดวลความเร็วกันที่ ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายนนี้ แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนักแข่งทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar