MORE กระจาย ! … มาร์ค มาเกซ ครองบัลลังค์แชมป์ล้มมากสุดโมโตจีพี 2023 ยานแม่ท็อปฟอร์มคู่หัวแถว

โมโตจีพี 2023 ที่ดวลกัน 20 สนาม มีการบันทึกสถิติการล้มของนักแข่งทั้ง 3 รุ่นเอาไว้มากมายถึง 1,012 ครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเกิดขึ้นในรุ่นพรีเมียร์คลาสอย่างโมโตจีพี และส่วนใหญ่ที่ทำสถิติมากสุดก็เป็นคู่แข่งเรปโซล ฮอนด้าทีมอย่างมาร์ค มาเกซและโจอัน เมียร์

เฉพาะในรุ่นโมโตจีพีเพียว ๆ มีการล้มถึง 358 ครั้ง หรือเฉลี่ย 17.9 ครั้ง/สนาม ซึ่งนักแข่งที่ทำสถิติล้มมากที่สุดก็คือ “เกระเบิด”มาร์ค มาเกซ เวิลด์แชมป์เปี้ยน 8 สมัยของเรปโซล ฮอนด้าทีม ที่ลงแลนดิ้งไปถึง 29 ครั้งด้วยกัน แม้นว่าช่วงหลังจะพยายามขับแบบรักษาสุขภาพ รวมถึงการพลาดการแข่งขันปอร์ติเมา, อาเจนติน่า, ออสติน หรือเฆเรซ และพลาดเมนเรซที่ซัคเชนริงกับเอสเซ่น

รองแชมป์ในรุ่นโมโตจีพีเป็นทีมเมทของมาร์คอย่างโจอัน เมียร์ พลาดล้มไปถึง 24 ครั้ง แม้นว่าจะไม่ได้ลงแข่งถึง 3 สนามในช่วงเดือนมิถุนายนและพลาดเกมส์สนามสุดท้ายก็ตาม ขณะที่อันดับ 3 เป็นการครองร่วมกันของอกุสโต้ เฟอร์นาเดซและนักบิดโลกชัง อเลซ เอสปากาโร่ ที่ล้มเหมือนกันไป 23 ครั้ง

ขณะที่ราชาแห่งการล้มในรุ่นโมโต 2 ตกเป็นของ อาร่อน คาเน็ท นักบิดจอมสักที่ลงไปโหม่งโลก  24 ครั้ง และในรุ่นโมโต 3 แชมป์ตกเป็นของดาวิด อลอนโซ่ ที่โซโล่บ่อกรวดไป 23 ดอกเน้น ๆ 

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ
#LEOรวมกันมันส์กว่า
#LEOเชียร์โมโตจีพีด้วยกันมันส์กว่า
#LEOPartnerofMotoGP #LEOMotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar