MOTO GP : เปอร์นาทจิตสัมผัส ยามาฮ่าไร้หางเสือแก้ปัญหาในทีมย้ำเดอะด็อคเตอร์ยังมีอายุใช้งาน ชี้ถอนหลังลงมารั้งที่ 4 ของตัวแข่งแล้ว

คาร์โล เปอร์นาท ขรัวเฒ่าของวงการโมโตจ พี กับทัศนะถึงความเคลื่อนไหวในการแข่งขันสองล้อโลกออกมาให้ดื่มด่ำกันเสมอ ล่าสุดกับสถานการ์ของยามาฮ่าทีม ที่ดูเหมือนว่าเอาแน่นเอานอนไม่ได้เสียเลย เหมือนจะดีในการซ้อมหรือการแข่ง แต่พอเอาเข้าจริงๆ ก็ยังไม่สามารถแสดงผลงานที่ดีเหมือนชื่อเสียงและผลงานเก่าๆ ได้ ซึ่งเปอร์นาทเชื่อว่าเป็นความไม่ชัดเจนและตัดสินใจในการแก้ปัญหาที่ไม่ดีพอของยามาฮ่าเอง

แม้นจะมีหลายฝ่ายให้ความเห็นตรงกันว่า วาเลนติโน่ รอสซี่ที่เป็นเสาหลักของทีมนั้นหมดอายุการใช้งานเรียบร้อยแล้วนั้น แต่เปอร์นาทเชื่อว่าเป็นที่แนวทางในการแก้ปัญหามากกว่า เพราะนักแข่งคนอื่นก็แย่ไปตามๆ กัน และย้ำชัดว่าตอนนี้ยามาฮ่าร่วงมาเป็นตัวแข่งหมายเลข 4 แล้วเพราะโดนซูซูกิแซงหน้าเรียบร้อย

คาร์โล เปอร์นาท

“......ยามาฮ่าต้องดิ้นรนอย่างหนัก มันอาจจะเป็นไปได้ 2 สาเหตุก็คือ อย่างแรก วาเลนติโน่หมดอายุการใช้งานแล้ว เค้าผ่านช่วงที่ดีที่สุดมาแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ผมไม่ค่อยเห็นด้วย หรือสาเหตุอีกอย่างก็คือ อาจจะเป็นปัญหาในทีมหรือในยามาฮ่าเอง พวกเค้าไม่รู้จะหันหน้าไปทางใหนดี หลายคนหวังว่าจะได้เห็นกวาตาราโร่บนโพเดียม แต่รถแข่งของเค้าไม่สามารถสู้ได้ สำหรับแนวคิดของผมคิดว่าพวกเค้าไม่มีแนวทางที่จะแก้ไขปัญหา ไม่มีการตัดสินใจที่เด็ดขาด จากวาเลนติโน่ก็เหมือนกัน พวกเค้าเลยไปต่อไม่ได้อย่างที่เห็น

ตอนนี้พวกเค้าเป็นรถแข่งอันดับที่ 4 บนสนามแล้ว(เป็นรองฮอนด้า, ดูคาติ และซูซูกิแล้ว) เนื่องจากซูซูกิและรินส์นั้นได้ผ่านพวกเค้าขึ้นไปเรียบร้อยแล้ว ผมคิดว่านี่เป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปีเลยนะที่เราเห็นเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับยามาฮ่า”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar