MOTO GP : เด็กระเบิดรับนี่คือควอลิฟายสุดหิน ชี้ลมดูดโดวี่คือโอกาสทองฝังเพชรสู่โพลโพซิชั่น ลั่นต้องพร้อมเพราะนักแข่งยามาฮ่าสุดแกร่ง

“เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ แชมป์โลกโมโต จีพีคนปัจจุบันที่เรียกได้ว่า ตอนนี้ฟอร์มการขับขี่นั้นครบเครื่องต้มยำทั้งลูกบุ๋นและลูกบู้ ล่าสุดในการควอลิฟายหาอันดับการออกสตาร์ทในศึกโมโต จีพี 2019 สนามที่ 6 ที่มูเจลโล่ ประเทศอิตาลี เจ้าตัวโชวยอดแท็คติคลมดูด เชือดจอมสดยามาฮ่าอย่างฟาบิโอ กวาตาราโร่ ซิวโพลโพซิชั่นไปครองชนิดรอบสุดท้ายตัดสินชะตา เล่นเอากองเชียร์แทบลืมไปว่า นี่มันควอลิฟายนี่หว่า

มาเกซออกมายอมรับว่านี่เป็นควอลิฟายที่หินมิใช่ย่อย เนื่องจากพบความยากลำบากระหว่างเกมส์ และตอนท้ายนั้นโอกาสและจังหวะพอดีที่ได้ลมดูดของโดวิซิโอโซ่มาช่วยดึงเข้าเส้นได้ แต่เจ้าตัวก็ยอมรับว่า ต้องพร้อมอย่างเต็มที่ในวันแข่งเนื่องจากฟอร์มนักแข่งของยามาฮ่านั้นแกร่งมากๆ 

มาร์ค มาเกซ

“......มันเป็นการควอลิฟายที่ยากมากๆ เพราะนี่มันไม่เหมือนการทดสอบโปรแกรมอื่นๆ มันยากที่จะค้นหาวีธีทางที่จะเร็ว กับยางชุดแรกและผมก็เปิดการ์ดโจมตีเวลา แต่จากนั้นโดวี่ก็ช้าลง ผมก็เลยต้องลงไปสู้กับเค้า(พัวพันกันกับรถที่เวลาต่อรอบช้ากว่า)และก็เสียเวลาตรงนั้นไปนาน และด้วยยางชุดที่สองเราก็คุยกันว่าถึงเวลาแล้วที่จะเล่นตามแท็คติคของเรา ผมตามและพบกับช่องว่างระหว่างเค้า(โดวี่)ที่ดี พบช่องอากาศลมดูด ซึ่งในตอนท้ายผมขับตามและคำนวนช่องว่างระหว่างเค้าได้เป๊ะมาก

โพลโพซิชั่นเป็นอะไรที่สำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการได้ออกตัวจากแถวแรก เราจะพยายามอย่างเต็มที่ที่จะพร้อมในเกมส์นี้ เพราะนักแข่งของยามาฮ่านั้นขับได้ดีมากๆ (น่าจะหมายถึงกวาตาราโร่ กลัวจะเข้าใจผิดว่าเป็นคนอื่นนะจ๊ะ) 

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar