MOTO GP : มาร์ค มาเกซรับรักแสนหวานหลังคืนดีรอสซี่ทำเกร็งกังวล ชี้ไม่จำเป็นกับการใช้ชีวิตนักแข่ง ขอเป็นคู่ต่อสู้ที่เคารพในกันและกัน

จากไอดอลในดวงใจ สู่คู่แข่ง สู่คู่แค้น และล่าสุดกลับมาเป็นเพื่อนเลิฟให้โลกสองล้อไปได้เบาใจ สำหรับสองราชันสองสีอย่าง “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ และ “เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่ จากสงครามที่จบลงด้วยการไปนอนกลิ้งเมื่อ 2015 การจับมือหลังโพเดียม 2019 สันติภาพระหว่างทั้งสองเกิดขึ้นและจบเรื่องราวทุกอย่างเอาไว้เบื้องหลัง แต่อย่างไรก็ดี มาร์ค มาเกซเปิดเผยความรู้สึกส่วนตัวว่า ความรักอันแสนหวานที่สื่อพยายามปั้นให้เค้ากับรอสซี่นั้น ทำเจ้าตัวเกร็งไม่น้อย

มาร์ค มาเกซเชื่อว่า สันติสุขระหว่างตนกับวาเลนติโน่รอสซี่อาจจะไม่จำเป็นในชีวิตของเค้า เพื่อนแท้ๆ จริงๆ นั้นไม่เกิดขึ้นในเวทีโมโต จีพีอย่างแน่นอน เพราะทุกคนล้วนเป็นคู่แข่งกัน จุดลงตัวที่สุดน่าจะเป็นการยอมรับและให้เกียรติกันในฐานะมืออาชีพจะดีกว่า พร้อมเผยว่าเพื่อนที่แท้ทรูในการแข่งขันรายการโมโต จีพีของเค้ามีเพียงคนเดียวคือ อเล็กซ์ มาเกซน้องชายของเค้าเอง

มาร์ค มาเกซ(สัมภาษณ์กับ La Vanguardia)

“......ผมค่อนข้างกังวลในการอยู่อย่างสงบสุขกับวาเลนติโน่ เมื่อสิ่งนี้มันเกิดขึ้นมันค่อนข้างมีอิทธิพลต่อผมมาก ประเด็นนี้ผมเป็นห่วงและกังวลใจอยู่ตลอด ยิ่งกว่านั้นคือการสะท้อนกลับของสื่อที่เล่นเรื่องนี้ทั้งหมด(หมายถึง ผลมันรุนแรงเกินทั้งในด้านบวกและลบ) แต่ผมก็ได้เรียนรู้และตั้งมั่นในเส้นทางของผม ผมได้เรียนรู้ว่าในโมโต จีพีไม่มีเพื่อนที่แท้ทรู เพื่อนคนเดียวที่ผมมีในรายการนี้คือน้องชายของผม(อเล็กซ์)เท่านั้น สำหรับคนอื่นๆ ไม่มีใครที่จะเป็นเพื่อนแท้ได้ขนาดนั้น มันเหมือนว่าจะเป็นเพื่อนกันหรืออะไรก็ตามที่เราจับโยงให้เป็น แต่เนื้อแท้จริงๆ แล้วเราลงสนามทุกคนคือคู่แข่ง

(พูดถึงความตึงเครียดระหว่างนักแข่ง)แน่นอนมันมีอยู่เสมอ ในสถานที่ปิดที่คนอื่นไม่เห็นหรือบนโพเดียม ซึ่งผมคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดา มันควรมีความตึงเครียดสำหรับคู่แข่งกันทุกคน แต่ข้างนอกนั่น(ในสนาม)เราไม่จำเป็นต้องมีมันก็ได้ ไม่ต้องชิงชังกัน ไม่ต้องรักกันแบบเพื่อนรักที่สุด แต่เคารพกันในฐานะมืออาชีพจะดีกว่า”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar