ทริคโมโต จีพี : โชคคู่กู้โลกกับ 2003 YZR M1

ทริคโมโต จีพี : โชคคู่กู้โลกกับ 2003 YZR M1

จะว่าเป็นหนูทดลองก็ว่าได้ สำหรับ “เดอะแฟรงเก้นสไตล์ส”YZR M1 No.17 ของ “ไอ้หนุ่มผมยาว”โนริฟูมิ อาเบะ ซึ่งมันแตกต่างจากตัวแข่งแฟคทอรี่ทีมยามาฮ่าอย่าง Fortuna Yamaha หรือ Gauloises Yamaha โดยส่วนต่างของมันดูอาจจะดูร่วนสายตาไปหน่อยกับท่อออกตรูดและ....โชคหลังคู่ ห๊ะ !!!

นี่คือการคิดใหม่ทำใหม่ของยามาฮ่าในฤดูกาล 2003 (ก่อนวาเลนติโน่ รอสซี่เข้ามา 1 ปี) โดยได้รับการร่วมมือด้านข้อมูลจากโอลินส์หและมิชิลิน กับโชคหลังคู่ที่แยกอิสระจากกันด้วยแชสซีที่ออกแบบเป็นพิเศษและสวิงอาร์มที่กลับด้าน(ซึ่งต่อมากลายเป็นมาตรฐานหลายค่ายของโมโต จีพีที่ว่ากันว่าช่วยการยึดเกาะมากขึ้น) มันช่วยให้สามารถดีไซน์ท่อไอเสียออกมาที่ตรูดของรถแข่งได้ ว่ากันว่ามันช่วยให้รถแรงขึ้นด้วยกับท่อตัวนี้แต่ความร้อนสะสมก็ตามมาเป็นผลเสีย

ทฤษฎีนี้ว่ากันว่าเพื่อการยึดเกาะของรถที่มากกว่าเดิมและยืดระยะการใช้งานของยาง รักษาเนื้อยางให้เหลือมากที่สุด โชคหลังที่ทำงานสองตัวนั้น จะส่งแรงซัพไปยังสวิงอาร์ม แชสซีที่เหมือนจะให้ตัวได้(ตามภาพ)เพื่อให้รถนั้นเกาะถนนให้มากที่สุด และซัพแรงสะท้อนเอาไว้ไม่ให้ลงที่ยางจนเกินไป

อย่างไรก็ดี มันไม่เกิดด้วยเหตุผลหลายประการ แต่ M1 ก็มาดันโลในปีต่อมาด้วยจุดเปลี่ยนที่ชื่อว่า วาเลนติโน่ รอสซี่และเจอร์เรมี่ เบอร์เกต

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar