MOTO 2 : คิงคองก้องผ่าอาร์มปั๊มเคลียร์แล้วโดยด็อคเตอร์เมียร์ พักแข่งที่มูเจลโล่ดึงนักบิดออลเจแปนลงทำหน้าที่แทนก่อนกลับมาลุยที่คาตาลัน

“คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในรายการโมโต จีพี 2019 ซึ่งลงแข่งขันในรุ่นโมโต 2 เข้ารับการผ่าตัดเรียบร้อยแล้วโดยแพทย์เทวดาของวงการสองล้อโลกอย่าง ดร. ซาเวียร์ เมียร์ ที่เมืองบาเซโลน่าในแคว้นคาตาลัน โดยเจ้าก้องนั้นได้รับการลงมีดเพื่อรักษาอาการ “อาร์มปั๊ม”และขาข้างซ้ายที่บาดเจ็บตามโปรแกรมที่กำหนดเอาไว้ก่อนหน้านี้ว่า จะพบหมอและผ่าตัดหลังการแข่งขันที่เลอมัง ประเทศฝรั่งเศส

อาการอาร์มปั๊มนั้น ส่งสัญญาณทักทายเจ้าตั้งในการแข่งขันสนามที่ 2 ที่อาเจนติน่าแล้ว กับช่วงปลายเกมส์ที่เจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่า แขนนั้นล้าและหมดแรงในช่วงท้ายของการแข่งขัน อย่างไรก็ดีมีการดึงเวลาเพื่อดูอาการว่า จะทำการรักษาในขั้นสุดท้ายด้วยการผ่าตัดหรือไม่ ซึ่งท้ายที่สุดเจ้าก้องก็ต้องลงมีดผ่าตัดตามรายงานข้างต้น

โดยสมเกียรติ จันทรานั้น จะวืดลงทำการแข่งขันในโมโต จีพี สนามที่ 6 ที่สนามมูเจลโล่ ประเทศอิตาลีช่วงต้นเดือนหน้านี้แน่นอนแล้ว และคาดว่าจะกลับมาอยู่บนรถแข่งได้อีกครั้งก็การแข่งขันที่คาตาลุญญ่าในโมโต จีพีสนามที่ 7 ช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งเกมส์ที่มูเจลโล่นั้นจะเป็นนักแข่งชาวญี่ปุ่นอย่าง เทเปอิ นาโกเนะลงทำหน้าที่แทน(นักแข่งหัวแถวในรายการออลเจแปน)

สมเกียรติ จันทรา และด็อคเตอร์ ซาเวียร์ เมียร์ หลังการผ่าตัดเสร็จสิ้น

เทเปอิ นาโกเนะ จะลงทำหน้าที่แทนเจ้าก้องที่โมเจลโล่

ลีลาในการแข่งขันรายการออลเจแปน

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar