MOTO GP : ด้วยตัวตรู !...โดวิซิโอโซ่รับโมเมนตัมยอดเยี่ยม ชี้ดูคาติต้องยกระดับต่อเพราะการเป็นแชมป์ไม่ใช่รอเพียงคู่แข่งพลาด

“บ่าววี” อันเดร โดวิซิโอโซ่ ยอดนักแข่งดวงเพื่อนเจ้าบ่าวชาวอิตาลีของดูคาติทีม ซึ่งปัจจุบันนั้นรั้งอยู่ในอันดับที่ 2 ของตารางคะแนนสะสมโมโต จีพี 2019 ตามคู่ปรับ คู่แข่ง คู่แค้น และคนที่ย้ำแค้นเค้าเสมออย่างมาร์ค มาเกซอยู่ 8 คะแนน แม้นทุกอย่างยังเปิดกว้างแต่หลายฝ่ายมองว่า นี่เหมือนการปล่อยเสือเข้าป่า การลุ้นแชมป์โลกนักแข่งคนอื่นๆ นอกจากจะเข้าฟอร์มสุดๆ แล้ว ต้องสวมวิญญาณกองแช่งสาธุให้แชมป์โลกพลาดในเรซอีกด้วย

โดวิซิโอโซ่ และดูคาติทีมที่จะมุ่งหน้าสู่การแข่งขันในมูเจลโล่และคาตาลันนั้น ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้เค้าและทีมอยู่ในโมเมนตัมที่ยอดเยี่ยมจากผลงานที่เลอมัง อีกทั้งสองสถานีข้างหน้ายังเป็นสนามเก่งของดูคาติอีกด้วย อย่างไรก็ดียังยอมรับว่าดูคาติยังต้องยกระดับต่อไป และการจะเป็นเจ้าโลกนั้นต้องชนะคู่แข่งด้วยผลงานของตัวเอง จะลุ้น ไปแช่งชาวบ้านเค้าแบบเอาจริงเอาจังคงจะมิงามนัก

อันเดร โดวิซิโอโซ่

“......ที่มูเจลโล่และบาเซโลน่าจะมีความสำคัญอย่างมาก เพราะมีโอกาสที่จะเป็นการเดินทางที่ดีสำหรับเรา แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น

ผมไม่คิดว่าที่นั่นจะเป็นการตัดสินในการชิงแชมป์โลก เพราะยังมีแต้มอีกเยอะให้เก็บ และเรายังคงค้นหาบางอย่างอยู่ ถ้าเรายกระดับขึ้นมาบ้างเราก็จะสามารถสร้างโอกาสในการต่อสู้ได้ แต่ถ้าเราไม่พยายามทำเพื่อสร้างโอกาสให้กับตัวเอง คุณไม่สามารถรอหรือหวังให้นักแข่งคนอื่นพลาดเพื่อตัวเองจะได้มีโอกาส นั่นไม่ใช่วีธีการชนะในการชิงแชมป์โลก

แน่นอนเรามีศักยภาพในการแข่งขันที่มูเจลโล่ และเดินทางไปสู่ที่นั่นด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมจากการเก็บ 2 – 4 ที่เลอมัง มันเป็นบวกมากๆ แต่เรายังจำเป็นต้องค้นหาบางสิ่งอยู่(เพื่อเติมเต็ม)

ถ้าถามผมเหรอ ผมต้องการสปีดจากรถแข่ง(ความเร็ว ความแรง) เมื่อคุณมีความเร็ว ความแรงในมือ คุณสามารถบริหารจัดการมันได้อย่างหลากหลาย แต่ถ้าคุณช้า(กว่าคนอื่น)ลงเพียงเสรี้ยววินาที ทุกอย่างจะเริ่มเป็นปัญหาในการจัดการละ นักแข่งและรถแข่งนั้นมีลักษณะที่แตกต่างกันออกไปอย่างหลากหลาย แต่สำหรับผมสิ่งที่สำคัญที่สุดคือความแรง”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar