MOTO GP : วิ่งแบบพี่มาร์ค ! …โรเลนโซ่รับจะผลงานอ๋องต้องลอยล่องให้ได้แบบทีมเมท ชี้ยังต้องสู้อีกเยอะแม้นเริ่มเห็นฝั่งก็ตาม

ดรีมทีมบนหน้ากระดาษโมโต จีพี 2019 สำหรับการทำฟิวชั่นกันของ “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซและ “เจ้าอมยิ้ม”ฆอเก้ โรเลนโซ่ โดยเฉพาะในรายของนักแข่งหมายเลข 99 นั้นทั้งโลกจับตามองว่า นักแข่งที่ผลงานดีที่สุดในการลุ้นแชมป์โลกกับมาเกซตั้งแต่ไอ้หนูขึ้นมาโมโต จีพี กับตัวแข่งที่เบ่งบวมความสำเร็จมันจะอร่อยลูกกะตาเพียงใด แต่อนิจจา ผลงานของโรเลนโซ่ยังห่างไกลเหลอืเกินกับสิ่งที่ทีมเมทแสดงออกมาให้เห็นในสนาม

โรเลนโซ่ที่พึ่งกดอันดับดีที่สุดให้กับต้นสังกัดใหม่ด้วยอันดับที่ 11 ในการแข่งขันสนามล่าสุด เปิดเผยว่าเริ่มขับรถได้อย่างลงตัวมากขึ้น แต่อย่างไรก็ดีการจะรีดศักยภาพออกมาให้หมดจากใส้ทุกขดนั้นมันต้องขี่ให้ได้แบบที่มาเกซขี่ ซึ่งนั่นมันคือช่องว่างที่ห่างไกลมากสำหรับเค้า เนื่องจากประสบการณ์ยังน้อยนิดกับเจ้า RC-v นั่นเอง

ฆอเก้ โรเลนโซ่

“.....เพื่อที่จะขึ้นไปอยู่ระดับเดียวกับมาร์คคุณจะต้องสวิงมอเตอร์ไซค์ให้ได้แบบเดียวกับเค้า เค้าพกความมั่นใจอย่างสูงเต็มกระเป๋าในการสาวเท้าเข้าหาโค้ง เปิดข้อได้เปรียบให้เกิดขึ้นในสนาม พับรถก่อนอย่างเร็วเหมือนซูเปอร์โมโต ทิ้งทั้งตัวลงสุดขอบของโค้ง และผมต้องเข้าไปให้ไกล้สไตล์สที่ว่านั้น

ผมอินกับรถและมันให้ความมั่นใจกับผมมากตอนนี้ ผมขี่ได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น แต่ในแง่ที่ว่านี้ผมยังอยู่ห่างไกลมาก มันไม่ง่ายที่จะทำแบบนั้นเพราะมาร์คถึงวันนี้ก็มีประสบการณ์ขี่รถคันนี้มา 7 ปีแล้ว”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก cycleonline.com.au
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar